Một số học sinh mắc Covid-19 sau một tuần đi học lại ở Mỹ

Khánh An
Khánh An
06/08/2020 15:35 GMT+7

Cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19 sau khi có một số ca mắc tại trường khi đi học trở lại.

Đài CNN ngày 6.8 đưa tin một số học sinh tại học khu Corinth (bang Mississippi, Mỹ) mắc Covid-19 sau hơn một tuần đi học trở lại, buộc cơ quan chức năng tăng cường cách ly và các biện pháp phòng chống dịch khác.
Bà Taylor Coombs, phát ngôn viên của học khu, cho hay 6 học sinh và một nhân viên dương tính với virus Corona chủng mới gây Covid-19, với 116 học sinh được xác định đã tiếp xúc gần với một trường hợp dương tính.
Số học sinh này đã được gửi về nhà để cách ly trong 14 ngày. Học khu này có tổng cộng 2.700 học sinh.
Trong thư gửi về gia đình, học khu cho hay đã truy vết và yêu cầu bất cứ ai có tiếp xúc gần với những người mắc bệnh cần cách ly trong 14 ngày. Trong khi cách ly, học sinh không được tham gia bất cứ hoạt động nào của trường.
Các lớp học tại đây mở cửa lại từ ngày 27.7. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh giáo viên và cha mẹ học sinh trên cả nước Mỹ đang tranh cãi về việc có trở lại trường, đeo khẩu trang, giãn cách xã hội hay không.
Trong khi phần lớn các trường chưa mở cửa lại, New York dự định mở cửa lại vào tuần đầu tháng 9 và một số nơi khác đã mở cửa lại.
Hiện học sinh tại học khu Corinth có quyền chọn học tại lớp hoặc qua mạng. Học sinh và giáo viên được đo thân nhiệt khi đến trường và các nhân viên trường phải báo cáo hằng ngày về tình trạng sức khỏe.
Trước tình hình trên, Thống đốc Mississippi Tate Reeves ra quy định bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng áp dụng từ ngày 5.8 nhằm phòng chống Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Một ngày thêm 43 ca bệnh mới, lây nhiễm cộng đồng lan đến Bắc Giang, Lạng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.