Một sinh viên khoa y tham gia Hội đồng Trường ĐH Y dược TP.HCM

Hà Ánh
Hà Ánh
17/07/2020 07:36 GMT+7

Trong số 21 thành viên Hội đồng trường Trường ĐH Y dược TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 vừa được công bố có một sinh viên khoa y.

Ngày 16.7, Bộ Y tế chủ trì tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Hội đồng trường Trường ĐH Y dược TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025. Hôi đồng trường này được thành lập theo luật 34/2018 luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH.
Hội đồng trường này gồm 21 thành viên, trong đó ngoài các đại diện trong trường còn có đại diện cơ quan chủ quản, Đại biểu Quốc hội, Sở Y tế TP.HCM và đại diện doanh nghiệp. PGS -TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng đương nhiệm của trường được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường.
Đại diện cơ quan chủ quản Bộ Y tế có PGS-TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, là thành viên. Ngoài ra, GS-TS Lê Quang Cường, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế cũng là thành viên.
Đáng chú ý trong danh sách Hội đồng trường này còn có một đại diện người học là sinh viên Nguyễn Đình Nguyên (khoa y), ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường.
Trước đó, năm 2019 Trường ĐH Y dược TP.HCM là đã thành lập Hội đồng trường theo luật 34/2018.
Danh sách thành viên Hội đồng trường ĐH Y dược TP.HCM gồm:
Theo luật sửa đổi và bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH năm 2018 (có hiệu lực từ tháng 7.2019), cơ cấu tổ chức của một trường ĐH gồm: Hội đồng trường, Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng, hội đồng khoa học, đào tạo và hội đồng khác (nếu có)... Trong đó, Hội đồng trường có quyền quyết định về chiến lược, kế hoạch phát triển, kế hoạch hàng năm của nhà trường; ban hành quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế tài chính, dân chủ ở cơ sở phù hợp với các điều luật quy định chung.
Hội đồng cũng có quyền quyết phương án tuyển sinh, chính sách học phí, mở ngành đào tạo mới, thành lập, sáp nhập, giải thể các đơn vị trực thuộc trường và các chế độ tuyển dụng, đãi ngộ đối với cán bộ, công nhân viên chức... Số lượng thành viên hội đồng trường phải là số lẻ, tối thiểu là 15 người, gồm các thành viên trong và ngoài trường ĐH. Hiện nhiều trường ĐH đang tiến hành bầu hội đồng trường theo quy định của luật mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.