Một nhóm ngành có nhiều mức điểm trúng tuyển

13/07/2016 05:27 GMT+7

Hôm qua, nhóm tuyển sinh GX gồm 12 trường đã thống nhất công bố danh mục ngành theo nhóm ngành.

Xét tuyển chung
Nhóm tuyển sinh GX gồm các trường ĐH (Bách khoa Hà Nội, Xây dựng, Thủy lợi, Giao thông vận tải, Công nghệ giao thông vận tải, Công nghiệp Hà Nội, Mỏ địa chất, Kinh tế quốc dân, Ngoại thương, Thăng Long, Học viện Ngân hàng và Học viện Chính sách và phát triển).
Căn cứ danh mục này, thí sinh (TS) dễ dàng trúng tuyển vào nhóm ngành mình yêu thích vì cùng một nhóm ngành của nhiều trường sẽ có nhiều mức điểm trúng tuyển khác nhau.

tin liên quan

Xem điểm thi THPT quốc gia năm 2016 như thế nào?
Theo Bộ GD-ĐT, chậm nhất ngày 20.7 các cụm thi phải chấm thi xong, sau đó gửi kết quả về Bộ để đối sánh dữ liệu hoàn thiện chuẩn cơ sở dữ liệu chung trong cả nước và giao lại các cụm thi để công bố kết quả.

Theo ông Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, hiện nay trên trang http://tsgx.vn của nhóm đã đăng tải danh mục ngành của từng trường với đầy đủ thông tin mã ngành, chỉ tiêu từng ngành, tổ hợp môn xét tuyển. Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các TS, nhóm GX đã bàn bạc để công bố danh mục ngành theo nhóm ngành.
Đại diện nhóm trường GX sẽ đưa ra khung nhóm ngành. Các trường thành viên sẽ cân nhắc để quyết định đưa những ngành tương ứng của mình vào khung đó. Sau khi tổng hợp đầy đủ đề xuất của 12 trường, đơn vị chủ trì sẽ công bố danh mục nhóm ngành trên website của nhóm.

Theo ông Tớp, phiếu đăng ký xét tuyển của nhóm GX khác so với phiếu đăng ký xét tuyển chung. Nếu phiếu đăng ký xét tuyển chung, TS sẽ chỉ ghi tên một trường với tối đa 2 nguyện vọng (mỗi TS được nộp tối đa 2 phiếu) thì phiếu đăng ký xét tuyển vào nhóm GX, TS được ghi tên tối đa 4 trường trong nhóm với tối đa 4 nguyện vọng.
Sau khi các trường trong nhóm xác định được điểm chuẩn, nhóm sẽ đưa ra danh sách TS trúng tuyển cùng các dữ liệu cho cả 12 trường trong nhóm để đồng loạt công bố.

Có điểm 10 ở các môn hóa, lý, địa
Ở công tác chấm thi, theo PGS-TS Nguyễn Cảnh Thái, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi (đơn vị chủ trì một cụm thi ở Hà Nội), trường này đã hoàn tất cơ bản việc chấm thi.
Với các môn trắc nghiệm, trường đã xác định được phổ điểm của từng môn. Theo đó, môn hóa số lượng bài thi đạt điểm 6 chiếm nhiều nhất. Môn lý điểm cao (từ 6 đến 8). Môn sinh, tiếng Anh điểm hơi thấp. Tại cụm thi này, mỗi môn hóa, lý, địa có một bài thi điểm 10. Môn tiếng Anh có một bài trắc nghiệm 8/8 điểm, một bài tự luận 2/2 điểm nhưng chưa xác định được hai bài này có phải của cùng một TS hay không.

Chiều 12.7, cụm thi ĐH do Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM chủ trì tại Ninh Thuận đã hoàn tất chấm thi môn toán, sử và địa. Theo thống kê sơ bộ, phổ điểm các môn tương đối cao. Trong đó, môn vật lý điểm bài thi cao nhất 9,2, 63% TS có điểm trên 5. Môn hóa điểm cao nhất 9,6, 52% bài thi trên 5. Môn sinh điểm cao nhất 9,2 và có 48% TS trên 5. Riêng môn toán điểm bài thi cao nhất 9,25 và có 86 TS bị điểm liệt.
Báo Thanh Niên cũng sẽ cung cấp việc tra cứu điểm cho các TS tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.