Một người Úc tặng 25 lá cờ Tổ quốc Việt Nam để cắm ở Trường Sa

29/09/2016 09:02 GMT+7

Một công dân Úc sau khi hay tin một trường ĐH ở Huế phát động chương trình '1000 lá cờ Tổ quốc ra Trường Sa' đã mang cờ đến tặng để tỏ bày tình đoàn kết với người dân Việt Nam

Chiều 28.9, ông Vũ Đình Bảy, Trưởng khoa Giáo dục chính trị Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế) cho hay một công dân Úc (ở bang Queensland, Úc) là anh Michael Holland vừa trực tiếp đến khoa để tặng 25 lá cờ Tổ quốc Việt Nam (ảnh).

Anh mong muốn những lá cờ này sẽ được cắm ở Trường Sa thân yêu như một sự bày tỏ tình đoàn kết của anh cũng như người Úc với nhân dân Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam.

Trước đó, hướng tới dịp kỷ niệm 60 năm Trường ĐH Sư phạm Huế hình thành và phát triển (1957-2017), 40 năm giảng dạy các môn Lí luận chính trị và 20 năm đào tạo ngành Giáo dục Chính trị, khoa Giáo dục chính trị - Trường ĐH Sư phạm Huế đã phát động chương trình “1000 lá cờ Tổ quốc ra Trường Sa”.

Sau khi hay tin chương trình này thông qua một số người thân, bạn bè ở Việt Nam, anh Michael Holland đã đến tặng số cờ nói trên. Ông Bảy cho biết thêm, dù mục tiêu ban đầu là phát động 1000 lá cờ Tổ quốc nhưng đến nay số cờ mà khoa nhận được đã lên đến gần 5.000 lá cờ (chủ yếu là khổ 0,8m x 1,2m) và tuần tới, theo số lượng đăng kí, dự kiến sẽ có thêm 5.000 lá cờ Tổ quốc nữa được tặng cho chương trình.

“Ngoài anh Michael Holland, chương trình cũng đã nhận được rất nhiều lá cờ từ các bạn sinh viên của không chỉ trong khoa, trường mà ở nhiều trường thành viên của ĐH Huế khác. Cảm động hơn là nhiều chị em tiểu thương, kể cả o bán cơm bình dân, một số nhà sư… cũng mang cờ Tổ quốc đến tặng chương trình. Có người tặng cờ may sẵn, có người tặng bằng tiền mặt nhờ cán bộ khoa đi may giúp. Sắp tới chúng tôi sẽ có công văn gửi báo cáo và xin ý kiến Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân. Dự kiến vào cuối tháng 10 tới toàn bộ số cờ Tổ quốc nhận được từ chương trình chúng tôi sẽ mang trực tiếp đến tặng cho Lữ đoàn 146 - Vùng 4 Hải Quân Việt Nam để thêm nhiều lá cờ Tổ quốc được tung bay ở Trường Sa thân yêu”, ông Bảy cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.