Một khai giảng nhiều ấn tượng sâu đậm

Vẫn có sự trang nghiêm của phần lễ với các nghi thức trang trọng nhưng ngày khai giảng năm nay ở hầu hết các trường đều ngắn gọn, không nặng nề mà lại có nhiều hoạt động gây ấn tượng cho HS.

Hơn 2.000 HS của Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM) đón Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đến tham dự và chứng kiến không khí háo hức của ngày khai trường. Không phát biểu theo nghi thức mà ngay sau khi phần lễ kết thúc, ông Thăng dành thời gian tham quan thư viện, phòng thí nghiệm, phòng thực hành sinh học, các gian hàng lễ hội... của trường.
Nối tiếp ý nghĩa giáo dục từ năm học 2015 - 2016 với chủ đề “Tổ quốc và mẹ”, lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 của Trường THPT Nhân Việt mang tên “Quê hương” hướng phụ huynh, HS, giáo viên về với nguồn cội, gia đình, tình làng nghĩa xóm. Sự có mặt của bác sĩ Trần Hoàng Minh, Bệnh viện Gò Vấp, người từ bỏ công việc ở Mỹ về VN phục vụ bệnh nhân, đã tạo nên nguồn cảm hứng cho HS.

tin liên quan

Lễ khai giảng vui nhất của em!
Sáng 5.9, hầu như tất cả các tuyến đường tại TP.HCM đều tràn ngập hình ảnh học sinh với đồng phục quần xanh, áo trắng xúng xính cặp sách tới trường tham dự lễ khai giảng.

Ngày khai trường của Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) không có phát biểu dài dòng, rườm rà của đại biểu. Thay vào đó, HS vui cười thoải mái và không rời mắt trước những tiết mục văn nghệ, nhảy cổ động. Bà Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng, đã khiến HS có những phút giây lắng đọng và suy ngẫm khi kể một câu chuyện nhỏ của cựu HS từ thói quen nhặt rác đến phương pháp học tập. “Qua câu chuyện ấy, tôi muốn gửi đến HS rằng chúng ta luôn ý thức về trách nhiệm với chính mình, cha mẹ, anh chị em và với người khác”, bà Thủy nói.
HS Trường THPT Marie Curie (TP.HCM) có một ngày sôi động và vui vẻ. Phần lễ gói gọn trong thời gian ngắn, các hoạt động đều hướng về HS. Hàng ngàn HS cùng nhau nhảy flashmob trong những điệu nhạc vui tươi. Vũ Thu Hằng, HS lớp 10, phấn khích: “Đây là lễ khai giảng vui nhất của em từ trước đến giờ”.

tin liên quan

Một vòng ngày khai trường truyền thống trên thế giới
Mỗi đất nước đều chọn một ngày đặc biệt trong năm là ngày khai trường. Vào ngày này, có nơi trẻ em háo hức được ba mẹ chở tới trường trong những chiếc xe đặc biệt, có nơi trẻ được tặng những món quà độc đáo,...

Không ít trường đã lồng ghép vào buổi lễ khai giảng những cuộc nói chuyện giao lưu với cựu HS, người nổi tiếng về những đề tài gần gũi. Ngày khai trường của Trường THCS Nguyễn Tự Tân (Bình Sơn, Quảng Ngãi) có sự tham gia của nữ sinh Võ Tường An, người được nhận 12 học bổng từ các trường ĐH ở Mỹ. Tường An đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về học tập dành cho HS.

tin liên quan

Trăn trở trước năm học mới
Đến năm học 2016 - 2017, giáo dục nước ta đã trải qua một thời kỳ 5 năm thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục theo định hướng của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng năm 2011. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.