Một huyện dư hàng trăm giáo viên, hàng chục phó hiệu trưởng

27/02/2017 10:01 GMT+7

Ông Nguyễn Thành Dũng, Bí thư Huyện ủy Krông Pắk (Đắk Lắk), cho biết đang chỉ đạo, đôn đốc UBND huyện khắc phục việc ký hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế hàng trăm giáo viên, bổ nhiệm dư hàng chục cán bộ quản lý trường học.

Tính đến cuối năm 2016, theo thông báo kết luận giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk và báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - xã hội HĐND H.Krông Pắk, số giáo viên và nhân viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện là 605 người.
Còn trong kết luận của các cơ quan chức năng khác, UBND H.Krông Pắk đã bổ nhiệm dư 34 phó hiệu trưởng các trường học. Nhiều trường học trên địa bàn huyện còn chia nhỏ số học sinh/lớp nhằm tăng thêm giáo viên, trong khi quy định được bố trí không quá 45 học sinh/lớp. Như Trường tiểu học Đặng Thùy Trâm (xã Ea K’Nuếk) bố trí 5 học sinh/lớp, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Ea K’Nuếk) 28 học sinh/lớp...

tin liên quan

Không thể để lương giáo viên có 3 triệu đồng/tháng!
Ngày 23.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm việc với Sở GD-ĐT TP.HCM về việc thực hiện tự chủ và công tác xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, định hướng phát triển ngành giáo dục đến năm 2020.
Ông Dũng cũng cho biết để giải quyết hết số giáo viên, nhân viên trường học ngoài chỉ tiêu, UBND H.Krông Pắk đã xây dựng phương án tuyển dụng viên chức ngành giáo dục trong chỉ tiêu được giao, hiện đang chờ ý kiến của cấp thẩm quyền để thực hiện trong năm 2017.
Với 34 phó hiệu trưởng bổ nhiệm thừa, UBND huyện đã giải quyết được 14 trường hợp (điều động từ trường thừa qua trường thiếu và thay thế cán bộ nghỉ hưu). Số còn lại yêu cầu UBND huyện xây dựng lộ trình sắp xếp cụ thể, chậm nhất phải thông qua trong tháng 3.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.