Một học sinh vẽ 411 tranh chân dung bạn cùng khóa để mừng tốt nghiệp

10/06/2016 11:02 GMT+7

Một học sinh ở Mỹ đã cặm cụi nhiều tháng trời để vẽ tổng cộng 411 bức chân dung của các bạn cùng khóa để ăn mừng lễ tốt nghiệp trung học.

Phillip Sossou,18 tuổi, đến từ Boston, Massachusetts, Mỹ, đã vẽ chân dung bằng bút chì than của tất cả các bạn cùng khóa.
Sosou nói với tờ Today rằng: “Giáo viên của tôi nói rằng tôi vẽ rất nhanh. Vì vậy tôi quyết định kiểm tra khả năng vẽ nhanh của mình”.

Sossou đã đăng ký khóa học nghệ thuật thị giác tại Trường trung học Boston Latin và có ý tưởng phác thảo chân dung các bạn học sinh năm cuối của trường từ khóa học này. Sau khi có đủ danh sách các học sinh, anh bắt đầu vẽ 411 thành viên năm cuối.
Và anh nghĩ thật không hay nếu loại bỏ thành viên nào đó ra khỏi album của mình nên anh cố gắng vẽ từng người một.
Khi Sossou không biết về cá nhân học sinh nào đó, anh nhìn vào ảnh, xem trên Facebook của họ hoặc chụp lại họ từ điện thoại của mình.
410 bức chân dung của bạn bè Sossou dán đầy tường khiến họ xúc động khi đến trường - Ảnh: Youtube
410 bức chân dung của bạn bè Sossou dán đầy tường khiến họ xúc động khi đến trường - Ảnh chụp từ Youtube

Cho đến tháng 2 anh chỉ mới hoàn thành số ít các bức chân dung. Sossou đã quyết định phác thảo mỗi ngày trong suốt 4 tháng trời, đôi khi ở lại trường tới 4 giờ rưỡi hay tới 5 giờ chiều, sau đó tiếp tục về nhà vẽ vào buổi tối.
Giáo viên Stephen Harris, người hướng dẫn cậu trong lớp nghệ thuật thị giác, nhớ lại: “Tôi cho mỗi học sinh một ngăn tủ để cất tác phẩm của họ. Và cậu ấy đã nhanh chóng chất đầy trong tủ của mình. Nên tôi cho cậu ấy một ngăn tủ lớn, cậu ấy lại chất đầy và tôi lại cho cậu ấy một chiếc rương lớn”.

Các bức chân dung cuối cùng cũng được hoàn thành với từng đường nét, chi tiết khá công phu và gây ấn tượng với 411 bức.
Vào sáng thứ 6 tuần qua, Sossou lẻn vào Trường Boston Latin lúc 6 giờ rưỡi sáng cùng với một số người bạn và treo tất cả các bức chân dung quanh trường để gây ngạc nhiên.
Anh kể: “Phụ huynh và các học sinh đã khóc khi nhìn thấy các bức chân dung của họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.