Một học sinh Mỹ bị cáo buộc sao chép ảnh nude của giáo viên

22/05/2016 11:30 GMT+7

Các nhà chức trách cho biết một học sinh trung học 16 tuổi ở South Carolina (Mỹ) đã bị bắt giữ vì cáo buộc phát tán ảnh nude mà học sinh này đã lén sao chép từ điện thoại di động của một cô giáo, theo Reuters.

Cảnh sát quận Union, South Carolina, thông báo về cuộc bắt giữ khi sở giáo dục địa phương đề nghị cô chịu một phần trách nhiệm về sự việc xảy ra vì không biết cách giám sát học sinh của mình.
Cô Leigh Anne Arthur đã xin thôi việc ở Trung tâm dạy nghề và kỹ thuật của Trường trung học Union County một ngày sau khi học sinh nói trên lấy trộm chiếc điện thoại mà cô để quên trên ghế khi vội đến phòng hội trường.
Cô giáo Arthur nói với phóng viên rằng cậu học sinh tìm thấy ảnh nude mà cô đã chụp để gửi cho chồng, nên đã chụp lại màn hình bằng điện thoại của cậu và phát tán những hình ảnh này lên mạng xã hội.
“Em ấy biết thế nào là đúng, thế nào là sai”, cô Arthur nói với một kênh truyền hình địa phương.
Cô Arthur tìm thấy những tấm ảnh của mình trong thùng thư tại nhà mình kèm theo những lời lẽ quấy rối, cảnh sát cho biết. Những bức ảnh này đã được chuyển lên cảnh sát bang để truy tìm dấu vân tay.
Sở giáo dục cho rằng lỗi của cô Arthur là đã để cho học trò có cơ hội tiếp cận điện thoại của mình.
“Không giám sát được học sinh cùng với việc thường cho phép học sinh tiếp cận điện thoại cá nhân của mình rõ ràng cho thấy cô Arthur không đủ khả năng tiếp tục đứng lớp”, Giám đốc Sở giáo dục David Eubanks nói trong một thông báo.
Các học sinh đã ký một đơn thỉnh cầu online để ủng hộ cô giáo Arthur, người đã dạy ở quận này trong suốt 13 năm.
Đơn thỉnh cầu viết: “Cô Leigh Anne Arthur rõ ràng là nạn nhận của một vụ xâm phạm quyền riêng tư… Học sinh chúng em tin rằng cô đã bị ép buộc hoặc không có lựa chọn nào khác ngoài cách xin thôi việc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.