Một học sinh đề nghị lấy điểm thưởng của mình cho bạn có điểm thi thấp hơn

Văn Khoa
Văn Khoa
01/03/2020 20:07 GMT+7

'Nếu có thể, thầy có thể cho điểm thưởng của em cho bạn nào có điểm thi thấp nhất không ạ?”, câu đề nghị trong bài thi môn sử của một học sinh lớp 11 và đã được thầy giáo chấp nhận.

Cụ thể, thầy giáo  Winston Lee tại Trường trung học hạt Letcher ở thành phố Whitesburg thuộc bang Kentucky (Mỹ) cho hay trong lúc thu bài thi môn  sử lớp 11 , ông phát hiện phía dưới phần làm bài thi của một học sinh có ghi câu đề nghị "Nếu có thể, thầy có thể cho điểm thưởng của em cho bạn nào có điểm thi thấp nhất không ạ", theo CNN.
Thầy Lee cho biết thêm ông rất bất ngờ với đề nghị cho điểm thưởng của học sinh này, đặc biệt khi hầu hết học sinh đều muốn có điểm thưởng . “Cậu học trò này muốn cho đi những gì đã kiếm được mà không nghĩ tới bản thân. Tôi xem đó là hành động tử tể, đáng yêu và đầy lòng trắc ẩn từ một người trẻ mà hầu hết mọi người sẽ xem là hiếm có", thầy Lee cho hay.
Đề nghị cho điểm đầy bất ngờ của học sinh đã khiến thầy Lee cảm động đến mức buộc ông phải chia sẻ đề nghị này lên tài khoản Facebook của mình. Thầy Lee giải thích: "Một trong số học trò của tôi nhận 5 điểm thưởng cho bài thi nói trên sau khi làm tốt trong trò chơi ôn bài trước đó. Bài thi của học sinh này cuối cùng đạt 94 điểm và điểm thưởng mà em cho đi đã nâng điểm thi của một bạn học từ trượt thành đậu".
Hàng ngàn người đã bình luận, chia sẻ câu đề nghị trên và khen ngợi sự hào phóng của cậu học trò. Tuy nhiên, có một số người thắc mắc là liệu cho điểm thưởng cho một học sinh làm bài trượt có phải là việc làm đúng hay không.
Tuy nhiên, thầy giáo Lee cho hay ông không lấy làm tiếc về việc chấp nhận đề nghị của học sinh và cho rằng mọi người không nên nghĩ quá xa về những gì đã diễn ra.
“Tôi chỉ muốn tôn vinh điều cậu học trò này đề nghị và cảm thấy em ấy có quyền cho đi điểm của mình vì đó là một cử chỉ tuyệt vời”, thầy giáo Lee nhấn mạnh và bày tỏ hy vọng cách hành xử tử tế của cậu học trò sẽ lan rộng ra khỏi lớp học.
“Trong cuộc đời dạy học của mình, tôi chưa bao giờ nghe một học sinh sẵn sàng cho đi thứ đã kiếm được nhằm mang lại thêm cơ hội cho người khác”, ông Lee chia sẻ sau khi cậu học trò viết trong bài thi lời đề nghị lấy điểm thưởng cho học sinh có điểm thấp . 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.