Một học sinh bị cô giáo và bạn cùng lớp tát 231 lần

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
24/11/2018 11:58 GMT+7

Giáo viên Nguyễn Thị Phương Thủy (Trường THCS Duy Ninh, H.Quảng Ninh, Quảng Bình) đã có hình phạt không giống ai khi bắt toàn thể sinh học trong lớp tát vào má 1 học sinh khác; mỗi em phải tát 10 cái.

Ngày 24.11, bác sĩ Lê Văn Hương, Phó trưởng khoa ngoại, Bệnh viện đa khoa H.Quảng Ninh, cho hay bệnh nhân H.L.N (học sinh lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh) đã xuất viện. Trước đó, N. nhập viện với dấu hiệu sang chấn tâm lý, đau vùng má, vùng má hai bên bị sưng, há miệng có hạn chế.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình, cho biết: "Sự việc xảy ra mấy ngày rồi nhưng Phòng GD-ĐT H.Quảng Ninh không làm báo cáo lên Sở nên Sở không nắm được thông tin. Sáng nay (24.11) tôi mới nhận được thông tin qua dư luận và tôi đã gọi điện cho lãnh đạo phòng yêu cầu có những biện pháp xử lý ngay lập tức đó là tiến hành thăm hỏi, động viên gia đình và học sinh; theo thẩm quyền có thể tạm đình chỉ giáo viên đó. Từ trước đến nay ngành giáo dục Quảng Bình không có những chuyện như vậy, tôi rất phản đối hành động đó. Trong sáng nay tôi sẽ ký công văn gửi UBND H.Quảng Ninh và Phòng GD-ĐT H.Quảng Ninh đề nghị có hướng xử lý thích hợp, kịp thời".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 19.11, sau giờ nghỉ giải lao, có học sinh mách với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy (41 tuổi, dạy môn toán và công nghệ) là N. nói tục. Nghe vậy, bà Thủy liền thực hiện hình phạt bằng cách ra lệnh cho toàn thể 23 học sinh có mặt trong lớp tát N. với điều kiện mỗi em phải tát 10 cái, ai không tát đủ hoặc tát nhẹ thì sẽ bị cô giáo phạt ngược. Nhiều em thương bạn nhưng phải chấp nhận tát N. Tổng cổng, N. phải đứng giữa lớp chịu 230 cái tát của các bạn. Sau đó, vì quá uất ức, N. có nói thêm gì đó thì bị bà Thủy tới tát thêm 1 cái nữa. Mặc dù đau đớn nhưng em vẫn cố gắng ngồi học hết buổi. Về nhà, vì má sưng đau nên gia đình N. phải đưa em đi viện chữa trị.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc Ảnh: C.T.V

Bà Nguyễn Thị Chước, mẹ của N. kể lại: “Cháu về nhà với hai má sưng tấy, không ăn uống được gì mà đắp chăn nằm ngủ li bì. Quá hoảng hốt, ba và chú ruột của N. phải đưa em vào nhập viện điều trị. Tôi bức xúc và đau xót, đêm nằm không ngủ được, khi dọn cơm ăn cả nhà chỉ biết nhìn nhau khóc. Cô giáo có đến xin lỗi nhưng gia đình chưa chấp nhận, người thân gia đình rất bức xúc trước sự việc này”.

Ngày 22.11, gia đình N. và hội cha mẹ phụ huynh học sinh lớp 6.2 đã làm việc với bà Thủy và Ban giám hiệu nhà trường. Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh, cho biết bản thân bà và nhà trường rất bất ngờ, bức xúc trước sự việc vừa qua. Do áp lực rèn luyện phong trào học sinh thi đua học tốt nên cô Thủy đã có hành vi không đúng đạo đức người giáo viên. Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp lại và xem xét hình thức kỷ luật đối với cô Thủy, đồng thời báo cáo lên Phòng GD-ĐT H.Quảng Ninh.

Bà Phạm Thị Lệ Anh trao đổi với phóng viên Ảnh: C.T.V

“Nhà trường cảm thấy rất bức xúc vì việc này hoàn toàn sai, đây là quy định của giáo viên chủ nhiệm đặt ra, họ tự quy định trong lớp, mục đích của cô là để răn đe học sinh. Nhưng cách làm như vậy là sai hoàn toàn”, bà Phạm Thị Lệ Anh khẳng định.

Được biết, bà Thủy vừa mới chuyển đến dạy tại Trường THCS Duy Ninh từ tháng 8.2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.