Một hiệu trưởng bị 'phê bình nghiêm khắc' vì để học sinh đánh nhau trong trường

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
20/09/2021 17:33 GMT+7

Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang vừa có văn bản phê bình Hiệu trưởng Trường THPT Lục Ngạn số 3 do lơ là trong quản lý, để xảy ra việc học sinh xô xát, đánh nhau trong nhà trường.

Sở GD-ĐT Bắc Giang vừa báo cáo Bộ GD-ĐT liên quan vụ việc học sinh Trường THPT Lục Ngạn số 3 xô xát, đánh nhau thô bạo được tung lên mạng xã hội cách đây ít ngày.
Theo báo cáo, sáng 18.9, trong giờ ra chơi tiết 1 (khoảng 7 giờ 45), em Giáp Văn L. (lớp 11A4) sang lớp 11A6 tìm em Nguyễn Quang H. để giải quyết mâu thuẫn cá nhân từ trước.
Trong khi nói chuyện, do không kiềm chế được cảm xúc, L. đá vào sườn H. Chứng kiến sự việc, em Hoàng Mạnh Q. (bạn học cùng lớp H.) vào kéo H. ra, song Q. lại bị Nguyễn Văn T. (học lớp 12A6) có mặt tại đó đánh.
Đến giờ ra chơi tiết 2 (khoảng 8 giờ 45), Q. và Phạm Văn T. (lớp 11A5) gọi H. ra nhà vệ sinh để nói chuyện và xảy ra xô xát.
Trong lúc xảy ra sự việc, Đỗ Văn A. (lớp 11A10) quay clip, gửi cho một số bạn học trong trường, sau đó clip lan truyền trên mạng xã hội thông qua tài khoản Đỗ Tuấn (chủ tài khoản là người ngoài nhà trường).
Ngay sau khi phát hiện sự việc, Trường THPT Lục Ngạn số 3 đã triệu tập giáo viên chủ nhiệm, học sinh, cha mẹ những học sinh liên quan để làm rõ sự việc nhằm hạn chế phát sinh thêm mâu thuẫn, đồng thời báo Công an H.Lục Ngạn phối hợp giải quyết.

Văn bản phê bình hiệu trưởng vì để học sinh đánh nhau

Sở GD-ĐT Bắc Giang đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh, Bộ GD-ĐT, đồng thời chỉ đạo nhà trường phối hợp với cơ quan công an xác minh, xử lý theo đúng quy định.
Sở này cũng đã yêu cầu sau sự việc kể trên, nhà trường phải ổn định tâm lý cho học sinh để học tập, và yêu cầu các em tuyệt đối không đưa tin, bình luận vụ việc trên mạng xã hội Facebook, Zalo…
Liên quan đến xử lý vụ việc, Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết, Giám đốc Sở này đã ban hành văn bản nghiêm khắc phê bình Hiệu trưởng Trường THPT Lục Ngạn số 3 vì lơ là trong công tác quản lý, chưa có biện pháp hiệu quả, để xảy ra việc học sinh xô xát, đánh nhau trong nhà trường.
Đồng thời, yêu cầu Ban giám hiệu trường này tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, xử lý kỷ luật nghiêm những học sinh tham gia vào sự việc trên theo đúng quy định; tiếp tục phối hợp với cơ quan công an xác minh làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.