Một giáo viên tiểu học ở Hà Nội đánh nhiều học sinh và đồng nghiệp

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
19/04/2021 16:21 GMT+7

Trường tiểu học Trung Hiền (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa có văn bản thông báo kết luận thừa nhận việc cô Phạm Thị Hương, giáo viên tiếng Anh, dùng thước đánh vào đầu nhiều học sinh .

Kết luận của Trường tiểu học Trung Hiền (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) khẳng định: “Bà Phạm Thị Hương, giáo viên tiếng Anh của trường này, "vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm thân thể học sinh và người khác”.
Cụ thể, sau khi nhà trường trích xuất lại camera giám sát, ghi lại thời gian diễn biến tiết học môn tiếng Anh của lớp 3D vào ngày 28.1.2021 cho thấy, từ 10 giờ 20 phút đến 10 giờ 30 phút, bà Hương dùng thước nhôm bản to đánh vào đầu, bắp tay và véo tai nhiều học sinh.
Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra camera, nhà trường phát hiện giáo viên này dùng điện thoại với thời gian khá nhiều trong giờ dạy để vào facebook, zalo, xem ảnh, chơi điện tử, không nhằm mục đích phục vụ công tác dạy học.
Cũng theo xác minh của nhà trường, trong quá trình công tác ở Trường tiểu học Trung Hiền trước đó, bà Hương nhiều lần đánh học sinh và cả đồng nghiệp.
Cụ thể, năm 2015, bà Hương dùng thước kẻ vụt đỏ hằn lưng học sinh Yến Nh. của lớp 3A. Sau đó, bà Hương nhận lỗi và hứa không tái phạm. Năm học 2018- 2019, bà Hương đánh các học sinh lớp 4A gồm: Em Đức A; Bùi B. H; Nguyễn Gia. P; Nguyễn Q.S (S. là học sinh tự kỷ); Nguyễn Q. Th và Bùi H. M (lớp 4C).
Ngày 9.9.2019, công an Q.Hai Bà Trưng nhận được đơn tố giác của phụ huynh học sinh về việc này và cho biết, đơn vị này đã thụ lý và giải quyết sự việc.
Kết quả giải quyết cho thấy, nội dung tố giác là đúng và bà Hương đã dùng thước kẻ đánh học sinh trong lớp vì nói chuyện và chép bài chậm.
Ngày 16.102020, bà Hương tiếp tục đánh học sinh Đinh C. T. T. và một số học sinh lớp 2B. Sau khi sự việc xảy ra, giáo viên này đã gặp gỡ gia đình học sinh T. để xin lỗi và hứa không tái phạm trước sự chứng kiến của hiệu trưởng nhà trường.
Cũng theo kết luận của Trường tiểu học Trung Hiền, không chỉ đánh học sinh, trước đó bà Hương còn đánh cả đồng nghiệp. Cụ thể, ngày 9.9.2019, bà Hương có hành vi chửi bới, túm tóc cô T., một giáo viên cùng trường.
Công an Q.Hai Bà Trưng đã thụ lý sự việc bà Hương đánh đồng nghiệp và ra quyết định xử phạt hành chính, nhưng bà Hương không nộp phạt.

Phụ huynh vẫn bất an

Sau khi nhận được thông báo này, trao đổi với báo chí, một số phụ huynh cho biết họ sẽ tiếp tục “kêu cứu” các cấp các ngành vì chưa rõ hình thức xử lý bà Hương: liệu giáo viên này có tiếp tục đứng lớp hay không? Vì nếu có thì họ sẽ phản đối và không chấp nhận gửi con cho một người như vậy.
Xung quanh vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó trưởng phòng GD-ĐT Q.Hai Bà Trưng, cho biết hiện nhà trường mới cung cấp kết quả xác minh. Tiếp sau đó, dựa trên những chứng cứ đã xác minh được, Trường tiểu học Trung Hiền tiếp tục lập Hội đồng kỷ luật để có hình thức kỷ luật cán bộ phù hợp với mức độ vi phạm và theo đúng quy định.
Trước đó, một số phụ huynh của Trường tiểu học Trung Hiền đã có đơn tố cáo giáo viên dạy môn tiếng Anh Phạm Thị Hương có hành vi bạo hành với học sinh. Đỉnh điểm vào sáng 28.1, bà Hương dùng thước kẻ sắt đánh lên đầu em học sinh N.H.N., em học sinh này kêu đau nhưng không dám khóc vì sợ cô đánh tiếp.
Sau khi làm việc giữa nhà trường cùng phụ huynh, trích xuất camera từ phòng an ninh, bà Hương đã viết bản tự kiểm điểm nhận lỗi, hứa không bao giờ tái phạm.
Đồng thời, hiệu trưởng nhà trường đưa ra cách giải quyết yêu cầu bà Hương xin lỗi và hứa sẽ không tái phạm trong thời gian tới. Tuy nhiên, phụ huynh không đồng tình với hình thức xử lý này và tiếp tục làm đơn “kêu cứu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.