Mong sớm hết dịch để có một kỳ thi THPT quốc gia

16/04/2020 08:21 GMT+7

Những ngày qua, trước diễn biến dịch còn phức tạp, rất nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề nên bỏ hay nên thi THPT quốc gia cho năm nay.

Quan sát dư luận xã hội trên các diễn đàn báo chí, có hai luồng ý kiến trái chiều khá rõ rệt. Một là nên dừng kỳ thi năm nay và giao việc xét tốt nghiệp về cho địa phương. Hai là cần phải tổ chức kỳ thi và hy vọng sẽ còn thời gian để tổ chức kỳ thi này.
Vì thế, Bộ GD-ĐT cần phải công bố các kịch bản theo diễn biến dịch cho toàn xã hội để các địa phương (Sở giáo dục, nhà trường), các trường đại học có được sự chủ động trong việc xây dựng các kế hoạch riêng của mình, chứ không phải bị lệ thuộc, thụ động và đến lúc trở tay không kịp.
Cần đặt lên bàn cân để tính toán thật kỹ những được/mất, những hóa giải tình thế/khó khăn, hệ lụy nếu quyết định thi hay không thi THPT quốc gia. Hãy thử tưởng tượng, nếu Bộ quyết định “không thi” trong thời điểm này, của năm học này, điều gì sẽ xảy ra? Tinh thần, thái độ việc dạy và học sẽ ra sao? Khó khăn, tốn kém về việc tuyển sinh của các trường đại học sẽ như thế nào? Liệu có đem đến sự công bằng cho thí sinh?...
Vẫn hy vọng và mong sao mau sớm hết dịch để chúng ta có một kỳ thi THPT quốc gia cho năm nay. Nhiều học sinh và đồng nghiệp giáo viên của tôi vẫn mong muốn như thế!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.