Môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT : Dễ nhưng không dễ điểm cao

An Dy
An Dy
07/07/2021 17:12 GMT+7

Chiều 7.7, gần 12.500 thí sinh tại Đà Nẵng đã kết thúc môn thi thứ hai, môn toán trong điều kiện kiểm soát dịch Covid-19 nghiêm ngặt.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết ở môn thi toán, số thí sinh dự thi so với đăng ký đạt 99,36%, vắng 81 thí sinh (gồm cả thí sinh miễn thi).
 Đặc biệt, tại các điểm thi, tình hình sức khỏe của thí sinh và cán bộ tham gia đều đảm bảo, công tác phòng chống dịch được tuân thủ nghiêm ngặt, không có sự cố bất thường liên quan đến dịch Covid-19.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT tự tin giải đề thi toán được trên 8 điểm

Với đề thi môn toán, đa số thí sinh đề cho rằng đề không dễ kiếm điểm cao như năm ngoái.
Tại hội đồng thi Trường THCS Trần Hưng Đạo (Đà Nẵng), thí sinh Nguyễn Quốc Kỳ cho biết, tính phân loại ở đề thi môn toán cao, theo sức học của từng học sinh. Cụ thể, mức học trên trung bình sẽ giải quyết được trên 50% của đề thi. “Nhiều bạn sẽ đánh lụi những câu cuối vì  khó. Riêng em thì  vẫn làm được hết dù em đăng ký ngành học xã hội”, Quốc Kỳ tự tin cho biết.
Theo thí sinh Nguyễn Phương Uyên (Đà Nẵng), các dạng câu hỏi của đề khá đa dạng. “Nói chung đề này nhiều bạn sẽ làm ở trên mức trung bình thôi. Em cũng vậy. Thấy khó đặt được điểm cao so với đề thi năm ngoái”, Phương Uyên nhận xét.
“Đề rõ ràng, phần đầu khá dễ, phần sau thì khó để phân loại thí sinh”, thí sinh Ngô Hùng Vỹ (Đà Nẵng), cho biết.

Cha mẹ trong khu phong tỏa dõi theo con lên xe chuyên dụng đi thi tốt nghiệp THPT

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.