Mời ca sĩ nổi tiếng về trường để giúp học sinh hạnh phúc hơn

Thanh Nam
Thanh Nam
14/12/2018 20:18 GMT+7

Đó là 'chiêu độc' mà ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM) áp dụng suốt 3 năm nay.

Ý kiến này được ông chia sẻ tại tọa đàm giáo dục "Hành động vì hạnh phúc học sinh" do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức vào chiều 14.12 tại TP.HCM.
Ông Phú cho biết để có thể giúp học sinh (HS) có được niềm vui mỗi ngày đến trường thì mỗi giáo viên (GV) phải biết được tâm tư, nguyện vọng của HS và hành động để đáp ứng được nguyện vọng ấy. Ông nhận ra HS bị mê hoặc bởi những nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng. Thế nên khi biết HS mong muốn được chứng kiến trực tiếp, được nghe thần tượng nào hát, là ông mời ca sĩ ấy về trường để "chiều lòng" HS.
Ông Phú cho biết tính đến nay, sau 3 năm về nhận công tác tại trường, ông đã mời rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, người mẫu, MC... nổi tiếng của showbiz Việt Nam về trường.
"Dù nhiều GV thì có gu âm nhạc khác, mong những ca sĩ lớn lớn xíu, nhưng HS họ lại thích ca sĩ trẻ thì phải mời ca sĩ trẻ. Thú thật nhiều lúc mời ca sĩ nọ về hát, hát gì tôi chẳng hiểu, tôi cũng chẳng nghe rõ lời luôn. Nhưng tôi thấy HS thích thú lắm, nên vẫn chiều HS", ông Phú nói.
Cũng theo vị hiệu trưởng này thì "cho đến thời điểm này, chúng tôi chưa mời được ca sĩ Sơn Tùng MTP về hát tại trường cho HS xem, vì nhiều lý do khác nhau.
Không chỉ chú trọng về hoạt động văn nghệ, âm nhạc, vị hiệu trưởng này còn mời các MC nổi tiếng về hướng dẫn cách nói hay, truyền cảm cho HS, hay mời cả những người mẫu nổi tiếng về để giúp HS có... dáng đi đẹp.
Học sinh Trường THPT Nguyễn Du hào hứng khi ca sĩ đến giao lưu NVCC

Được biết, chi phí trang trải việc mời những nghệ sĩ nổi tiếng ấy đều là kinh phí "tự cung tự cấp" của trường.
Ông Phú chia sẻ thêm, ngoài hoạt động mời người nổi tiếng về trường để đáp ứng nguyện vọng của HS, thì ông cùng lãnh đạo nhà trường còn có vô số cách để tạo sự hứng khởi, niềm vui cho HS.
Có thể kể như tổ chức những buổi đi xem kịch, xem phim tập thể; tổ chức cho HS thăm các di sản văn hóa ở TP.HCM; tổ chức cho HS được sống vì cộng đồng bằng những chuyến tình nguyện ở các tỉnh thành lân cận TP.HCM; tổ chức nhiều chuyến du lịch cho HS toàn trường để có cơ hội đến trải nghiệm ở những miền đất du lịch như: Vũng Tàu, Đà Lạt...
"Những hoạt động đó đều khiến HS cảm thấy vui hơn, thấy được sự nỗ lực của trường, của thầy cô rất quan tâm nên cảm nhận được sự hạnh phúc khi đến trường mỗi ngày", ông Phú nói.

Thầy hiệu trưởng "soái ca"

Ông Huỳnh Thanh Phú được HS trong trường gọi bằng cái tên đầy trìu mến đó là "hiệu trưởng soái ca".
Sở dĩ có tên đó vì ông Phú hằng ngày tiếp xúc với học sinh rất nhiều. Ông hay lân la các góc trường, ghế đá... để có cơ hội trò chuyện với HS, nghe những chia sẻ của HS, tìm cách tháo gỡ những điều mà HS đang gặp phải. Mỗi khi HS chào, ông Phú lại giơ tay thành hình trái tim để chào lại, hoặc thể hiện hành động "hôn gió" khiến HS vô cùng thích thú.
Nhiều HS có mong muốn được sử dụng điện thoại trong lớp, ông Phú với vai trò là hiệu trưởng đã gật đầu đồng ý, với mong muốn là HS biết cách biến điện thoại trở thành công cụ để giúp đỡ học tập. Nhiều nữ sinh mong được mang giày đế cao và đánh son đến trường, ông Phú cũng "chiều lòng" HS và cho rằng nữ sinh mang giày đế cao sẽ tôn dáng đẹp hơn, thoa một chút son sẽ khiến nữ sinh đẹp hơn.
Ngoài ra, nhiều HS cảm thấy yêu mến và mời thầy hiệu trưởng đến dự sinh nhật của mình và thầy luôn hiện diện. "Mỗi năm tôi nhận lời mời đi sinh nhật của HS nhiều lắm. Mỗi lần tôi đi dự là HS thích lắm. Mình cứ làm những điều HS vui để HS cảm thấy có được niềm hạnh phúc", ông Phú nói.
Ông Phú cũng kể mấy ngày diễn ra Việt Nam đá bóng, HS bày tỏ ý muốn được vẽ lên mặt thầy, ông Phú cũng gật đầu. "Ngày mai chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia, cũng có nhiều HS muốn được vẽ lá cờ, hay trang trí mặt cho tôi để ủng hộ, cổ vũ đội tuyển, tôi đã đồng ý rồi. HS muốn mà, mình phải chiều chứ", ông Phú chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.