Mở nhà hàng sushi ‘hoành tráng’ ngay trong phòng ký túc xá

14/08/2017 14:29 GMT+7

Hai sinh viên năm nhất Ethan Cole và Jarrett Deutsch đã khiến nhiều bạn học phải kinh ngạc khi biến căn phòng ký túc xá nhỏ bé của mình thành một nhà hàng sang trọng. Thực đơn chính của nhà hàng chính là món sushi trứ danh.

Nam sinh Ethan Cole (trái) và Jarrett Deutsch (phải) đã mở nhà hàng sushi ngay trong phòng ngủ ký túc xá - Ảnh chụp màn hình Mirror
Ethan và Jarrett đều 19 tuổi, vừa học hết năm nhất tại Trường đại học Boston ở thành phố Boston, Mỹ. Mỗi tối, nhà hàng phục vụ khoảng 35 thực khách. Chi phí mỗi người trong một lần ăn là 35 USD, theo New York Post.
Điều này có nghĩa là doanh thu mỗi ngày là hơn 1.200 USD và tổng doanh thu gần 37.000 USD/tháng. Đây thực sự là công việc kinh doanh hấp dẫn đối với mọi sinh viên năm nhất.
Câu chuyện bắt đầu sau một “thảm họa” khi cả hai chàng trai đã tiêu sạch hết khoản tiền chu cấp từ bố mẹ vào việc mua thức ngăn ngon thay vì ăn ở căn tin của trường. Họ sớm phát hiện cả hai có chung “niềm đam mê” với đồ ăn. Từ đó, hai chàng bắt đầu tự mua nguyên liệu về phòng nấu.
“Gia đình tôi luôn thích nấu ăn, đặc biệt là bố tôi. Khi tôi lớn lên, tôi cũng tự nấu một số món phổ biến”, Ethan, chàng sinh viên đang theo học ngành làm phim và sản xuất truyền hình, cho biết. Cả hai người cùng lên Youtube để mày mò, tìm hiểu công thức nấu những món phức tạp. Cuối cùng, họ chọn món sushi và quyết mở nhà hàng phục vụ món này ngay trong phòng ký túc xá.
Mỗi thực khách sẽ được thưởng thức một phần ăn gồm 10 miếng sushi thơm ngon với giá 35 USD. Vì phòng ký túc xá nhỏ nên chỉ đủ phục vụ được 4 thực khách một lần. Thời gian để chờ món ăn hoàn thành tối đa là 30 phút.
Hai cậu sinh viên còn tìm nhiều cách sáng tạo để tăng cường hương vị cho món sushi. Jarrett thêm nước sốt làm theo kiểu Pháp vào sushi, trong khi Ethan lại dùng nước sốt kiểu Ý. Những kiểu kết hợp này đã tạo thêm hương vị đặc sắc cho món sushi.
Sinh viên Đại học Boston biết đến nhà hàng với cái tên là 803. Đó cũng chính là số phòng ở ký túc xá của Ethan và Jarrett. Khi năm học vừa qua kết thúc, cả hai đã tạm rời ký túc xá về nhà họ ở thành phố New York để nghỉ hè.
Họ đang bắt tay mở một nhà hàng tại quận Manhattan của New York. Nhà hàng có thể phục vụ cùng lúc 40 thực khách, sẽ mở cửa từ ngày 17.8. Phục vụ các món ăn trưa có giá từ 45 đến 60 USD/người, ăn tối từ 100 đến 130 USD/người, theo New York Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.