Mở ngành Trịnh Công Sơn học là mơ ước nhưng khó thực hiện!

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
26/04/2019 16:59 GMT+7

Ngày 26.4, ông Bùi Quang Độ, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Văn Lang, cho rằng việc mở ngành Trịnh Công Sơn học là mơ ước nhưng khó thực hiện.

Liên quan đến thông tin một lãnh đạo của Trường ĐH Văn Lang cho biết đang nghiên cứu để mở ngành Trịnh Công Sơn học tại trường này, ông Bùi Quang Độ, Chủ tịch HĐQT nhà trường, cho biết điều này rất khó khả thi. 

Ông Độ cho biết trước đó, gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có cuộc gặp với lãnh đạo nhà trường để đồng ý cho trường lấy tên đặt cho hội trường lớn. Trong cuộc gặp, đại diện gia đình cũng cho biết đã có một số nghiên cứu về nhạc sĩ ở nước ngoài và cũng đề xuất trường có giảng dạy về nhạc sĩ. Vì vậy, lãnh đạo HĐQT đã giao cho ban giám hiệu trường nghiên cứu việc này.
"Sau đó, lãnh đạo HĐQT cũng có phát biểu là muốn mở ngành Trịnh Công Sơn học. Đây là mơ ước với mong muốn sinh viên có thể nghiên cứu, tìm hiểu bài bản hơn, sâu hơn về cố nhạc sĩ nổi tiếng này. Tuy nhiên, đây chỉ là mơ ước và đi đến thực tế thì rất khó. Việc mở ngành phải tuân theo quy định. Chưa kể có đủ năng lực mở ngành hay không còn là chuyện khác", ông Độ cho biết. 
Ông Độ cũng thông tin thêm, nếu như có giảng dạy kiến thức về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại trường thì trước mắt chỉ giảng dạy một số kiến thức trong các ngành học, chẳng hạn như ngành thanh nhạc. Đây cũng là điều tốt để sinh viên có thêm kiến thức về âm nhạc của Trịnh Công Sơn. 
Trước đó, ngày 25.4, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Cao Trí, Phó chủ tịch HĐQT Trường ĐH Văn Lang, cho biết đang nghiên cứu để mở ngành Trịnh Công Sơn học tại trường. Thông tin này lập tức gây ra bàn cãi trong dư luận. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.