Mở lớp hè để quản lý học sinh !

14/06/2016 08:35 GMT+7

Một số trường lấy lý do là mở lớp hè để quản lý HS giúp phụ huynh không có thời gian trông coi con em. Tuy nhiên lấy lý do này để tổ chức lớp học hè, dạy trước chương trình văn hóa là không chính đáng.

Để thực hiện điều này, các trường có thể tổ chức những chương trình học kỹ năng, tham gia các câu lạc bộ... trong hè. Hiện nay cơ sở vật chất và nhân lực của nhiều trường có thể thực hiện được điều này. Phần lớn các trường đều có các giáo viên chuyên trách thể dục thể thao, có sân trường, câu lạc bộ..., tại sao trường lại không tổ chức các lớp năng khiếu, thể thao để HS luyện tập thể chất, vui chơi, đồng thời lại vừa quản lý được HS.
Chẳng hạn, Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM) nhiều năm nay thực hiện chương trình sinh hoạt hè. HS có thể đăng ký học một buổi hoặc cả ngày với nhiều hoạt động ở các câu lạc bộ như: Em yêu tiếng Việt, Vui học toán, Giai điệu quê hương,
Họa sĩ nhí, Kỹ năng sống...
Đầu tháng 6, lãnh đạo Phòng Giáo dục Q.Tân Bình, TP.HCM, có công văn yêu cầu tất cả trường tiểu học và THCS của quận tuyệt đối không dạy thêm cho HS dưới bất kỳ hình thức nào trong dịp hè nên Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Sĩ Liên dù có kế hoạch tổ chức khóa học hè vào ngày 13.6 cũng thông báo ngừng. Thay vào đó, nhà trường tổ chức hoạt động câu lạc bộ bóng đá và mở cửa thư viện tất cả các buổi sáng trong tuần để HS tham gia.
Như vậy, rõ ràng có nhiều cách để quản lý HS trong hè, không nhất thiết phải tổ chức học thêm trước chương trình như lâu nay nhiều trường vẫn làm. Dù lo lắng và không hài lòng từ nhiều năm nay nhưng nhiều phụ huynh đành phải ngậm ngùi vì nếu nói ra sợ đụng chạm đến quyền lợi của nhà trường và ảnh hưởng đến con của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.