Miễn nhiệm chức Phó Hiệu trưởng nghệ sĩ Đức Hải: Lãnh đạo nhà trường đã bản lĩnh

10/06/2021 09:30 GMT+7

Ngày 2.6, mạng xã hội lan truyền ảnh chụp màn hình bài viết từ trang cá nhân của nghệ sĩ Đức Hải. Điều khiến dân mạng bức xúc là việc anh đã sử dụng một số từ ngữ rất tục tĩu để công kích người khác đăng trên Facebook cá nhân.

Nhiều người tỏ thái độ không hài lòng, cho rằng nghệ sĩ Đức Hải đã đưa ra những phát ngôn không chuẩn mực khi bản thân mang danh là một nghệ sĩ ưu tú đồng thời là một thầy giáo trên cương vị Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuậtDu lịch Sài Gòn.
Sau 5 ngày tìm hiểu sự việc một cách thấu đáo, trong đó có cả cuộc làm việc thẳng thắn giữa tiến sĩ Vũ Khắc Chương (hiệu trưởng) với nghệ sĩ Đức Hải.
Và rồi vào lúc 10 giờ sáng ngày 8.6, Hiệu trưởng nhà trường đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với nghệ sĩ Trần Đức Hải sau những lùm xùm trên mạng liên quan đến Facebook của ông.
Tiếp đó, đúng 60 phút sau, vào lúc 11 giờ, đáp ứng nhu cầu thông tin tối đa của báo chí và sự quan tâm của dư luận xã hội, thạc sĩ Nguyễn Kim Loan, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi Thông cáo đến các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị truyền thông, đến quý phụ huynh, sinh viên và đến cả thí sinh đang đặt niềm tin vào Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.

Phản ứng của dân mạng khi nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm chức Phó Hiệu trưởng

Bản thông cáo còn cho biết sau khi có kết luận đầy đủ rõ ràng của cơ quan điều tra được công khai trên báo chí, nhà trường sẽ còn có hướng xử lý tiếp theo với nghệ sĩ Đức Hải. Nhà trường tuyệt đối không bao giờ đồng ý và ủng hộ với những cá nhân làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của trường. Bản thông cáo cũng gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự trân trọng đến tất cả những tin nhắn qua trang Fanpage của nhà trường.
Có thể xem đó là sự ứng phó và xử lý kịp thời, đúng đắn và thận trọng của ban lãnh đạo Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn trước một sự cố truyền thông lớn, có nguy cơ gây ra những thiệt hại không nhỏ cho nhà trường.
Nhiều độc giả đã bày tỏ sự hoan nghênh trước quyết định của nhà trường. Độc giả Mai Khuê viết: “Hoan hô Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đã kịp thời thực hiện quyết định mà cộng đồng mạng mong đợi... Chúc lãnh đạo nhà trường mạnh khỏe, đầy đủ bản lĩnh...”. Còn độc giả Khang Trần viết ngắn gọn: “Lãnh đạo nhà trường đã làm đúng”.
Vấn đề còn lại là nghệ sĩ Đức Hải cần đối mặt với sự thật, phải trung thực và thực sự cầu thị, khi đó công chúng sẽ có cái nhìn thiện cảm về anh. Bởi truyền thống của người Việt Nam ta là “đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.