Mẹ và con đã khóc khi biết điểm thi lớp 10!

Thúy Hằng
Thúy Hằng
13/06/2019 08:35 GMT+7

Con khóc, mẹ cha rầu rĩ, thầy cô đứng ngồi không yên, buổi chiều hôm qua 12.6, tâm trạng của nhiều người bỗng hóa nặng nề khi chính thức có điểm thi lớp 10 của TP.HCM.

Điểm toán thấp hơn cả dự kiến

Tư vấn trực tuyến “Những con đường khác cho học sinh vào lớp 10”

Lúc 14 giờ 30 ngày 14.6, nhằm đáp ứng nguyện vọng của thí sinh sau khi biết kết quả thi lớp 10, Báo Thanh Niên tổ chức buổi trực tuyến về chủ đề “Những con đường khác cho học sinh vào lớp 10”. Tham dự chương trình có ông Hồ Văn Sĩ, Trưởng phòng Tuyển sinh - Đào tạo Trường CĐ Lý Tự Trọng; thạc sĩ Nguyễn Đăng Lý, Hiệu trưởng Trường CĐ Quốc tế TP.HCM và đại diện Trường Quốc tế Á Châu. Chương trình sẽ tư vấn giúp học sinh trong việc lựa chọn những hướng đi phù hợp nhất sau khi kết thúc bậc THCS.
Thanh Niên
Không khí trong nhà chị V.T, phụ huynh một thí sinh trú Q.1, TP.HCM chiều 12.6 bỗng khác lạ, khi tra xong điểm thi lớp 10 cho con trai đang rơm rớm nước mắt. Điểm 3 môn đều ở mức khá, riêng môn toán thấp hơn cả dự đoán của chị và con trai. “Cháu học toán tốt nhất trong tất cả các môn, tự tin nhất với môn này, thi xong cháu nói cũng được khoảng 9 điểm, nhưng bây giờ chỉ còn 7,25 điểm”, chị V.T buồn rầu. Trước đó, chị kể nhiều ngày qua làm gì cũng không an tâm, lúc nào cũng nghĩ về điểm thi của con, các phương án nếu con không đậu nguyện vọng 1 sẽ ra sao. Cả đêm chị cũng thấp thỏm khi biết là sẽ công bố điểm thi vào chiều hôm qua.
Trong khi đó, anh T.K, phụ huynh trú Q.5, cho biết điểm ngoại ngữ và toán của con đều thấp hơn điểm con tự chấm. “Toán con tự tin nhất, chắc được khoảng 8 điểm nhưng tra ra thì chỉ thấy 6,5 điểm. Ngoại ngữ chấm được 9,5 điểm thì thực tế chỉ 8,75. Có thể con không cẩn thận, sai lặt vặt”, anh nói.
Một cô giáo làm việc tại Trường THCS Tân Tạo A cho biết, mới nhìn qua một lượt điểm thi lớp 10 của các học trò và không khỏi xót xa. Điểm môn ngữ văn “đỡ” nhất khi trên trung bình nhiều, còn điểm toán rất thấp, có một lớp có tới khoảng 80% có điểm toán dưới trung bình.
Một giáo viên Trường THCS Trần Bội Cơ cho hay, nhìn chung điểm thi lớp 10 của học sinh mà anh dạy lạc quan nhất là điểm ngữ văn, chỉ có một bài dưới điểm 5, còn lại tất cả đều trên điểm 6. Tuy nhiên điểm toán thấp hơn.

Lo không biết nên chấm phúc khảo hay không

N.M.Q, học sinh Trường THCS Sương Nguyệt Anh, Q.8, cho biết điểm toán chỉ được 2, ngữ văn và tiếng Anh trên 5 điểm. “Em rất buồn...”, Q. nói.
Hoang mang, lo âu và băn khoăn không biết có nên đề nghị chấm phúc khảo cho con không đang là suy nghĩ của nhiều phụ huynh.
Chị V.T cho biết sẽ hỏi lại con để chắc chắn xem điểm thi đó có gì sai lệch không và hỏi thủ tục chấm phúc khảo.
Một nữ sinh Trường THCS Lý Thánh Tông (Q.8) băn khoăn, nếu phúc khảo môn toán mà điểm phúc khảo thấp hơn điểm đã công bố, sẽ lấy điểm nào để xét tuyển lớp 10? Giáo viên Trường THCS Tân Tạo A cho biết, điểm chấm của lần phúc khảo sẽ là điểm dùng để xét tuyển vào lớp 10. Theo giáo viên này, việc cần thiết lúc này là các phụ huynh động viên, an ủi con em, để các em có tâm lý tốt, không suy nghĩ bi quan, dễ có hành động sai lầm...
Trực tuyến “Những lưu ý trước ngày thi THPT quốc gia”
Lúc 18 giờ hôm nay (13.6), Báo Thanh Niên tổ chức buổi thứ 12 trong chương trình tư vấn trực tuyến truyền hình về chủ đề “Những lưu ý trước ngày thi THPT quốc gia” tại: thanhnien.vn, Facebook/thanhnien.com và YouTube Thanh Niên.
Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, 886.000 thí sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia (ngày thi chính thức diễn ra từ 25 - 27.6 với 5 bài/môn thi). Kết quả kỳ thi không chỉ sử dụng để xét tốt nghiệp THPT mà còn xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Theo các chuyên gia, để hoàn thành tốt kỳ thi diễn ra trong nhiều ngày, thí sinh không chỉ cần trang bị kiến thức tốt mà còn cần chuẩn bị cả về sức khỏe, tâm lý.
Đại diện các trường ĐH, CĐ tham dự chương trình trực tuyến sẽ giải đáp mọi băn khoăn của thí sinh trước ngày thi. Các chuyên gia cụ thể gồm: tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng); thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn; thạc sĩ Hồ Thanh Tình, Phó giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; thạc sĩ Đường Anh Tân, Giám đốc Trung tâm thực hành Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn.
Thanh Niên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.