Mẹ bồng con 'cùng học' lớp thạc sĩ

16/05/2017 08:47 GMT+7

Khi đăng ký chương trình thạc sĩ chuyên ngành quản lý nguồn nhân lực, cô Yvonne Wan, 39 tuổi, không biết mình đang mang thai. Mặc dù biết việc chăm con rất căng thẳng nhưng cô vẫn không từ bỏ khóa học, sẵn sàng bồng con đến lớp.

Cô Yvonne Wan với con gái 9 tháng tuổi Shan Ning tại Học viện giáo dục cao cấp Kaplan (Singapore) - Ảnh chụp màn hình Straits Times

Cô Yvonne quyết định cùng con bước qua giai đoạn khó khăn của khóa học kéo dài 2 năm. Sau thời gian mang thai, cô sinh một bé gái và đặt tên là Shan Ning. Bé là đứa con thứ ba của cô Yvonne. Vì không đành lòng để con ở nhà nên người mẹ đã bồng đến lớp, theo Straits Times.
“Con bé đeo chặt theo mẹ. Nếu tôi để ở nhà cho bố trông thì con bé sẽ khóc liên tục và không chịu ngủ”, cô Yvonne kể lại.
Cô đang theo học chương trình thạc sĩ quản lý nguồn nhân lực tại Học viện giáo dục cao cấp Kaplan ở Singapore. Trước đây, Yvonne từng là giám đốc nhân sự của một công ty. Tuy nhiên, cô đã thôi việc để ở nhà chăm sóc con.
Hiện tại, bé Shan Ning đã được 9 tháng tuổi. Khi cô Yvonne bồng con đến lớp chồng cô, ông Stephen Seow, 42 tuổi, ở nhà chăm 2 đứa con còn lại. Một bé 11 tuổi với bé 9 tuổi.

Nhiều người có thể lo rằng cô bé 9 tháng tuổi sẽ quấy khóc trong lớp. Tuy nhiên, Shan Ning lại khá ngoan vì giờ học của mẹ vào buổi tối cũng là giờ ngủ của bé hằng ngày. Khi thức giấc thì bé cũng không quậy phá để mẹ có thể học được.
“Đôi khi tôi còn không nhận rằng bé Shan Ning có mặt trong lớp, chỉ khi quan sát quanh lớp mới thấy bé”, Ajit K. Prasad, 47 tuổi, giáo sư dạy kinh doanh của cô Yvonne, cho biết.
Các giảng viên và bạn học không những không thấy phiền mà còn cảm thấy dễ chịu khi có sự xuất hiện của trẻ con trong lớp. “Thật vui khi có cô bé ở lớp, đứa trẻ làm chúng tôi cảm nhận được bầu không khí gia đình”, tiến sĩ Prasad nói thêm.
Một số bạn học còn giúp Yvonne ghi chép bài giảng vì cô vừa phải chăm con vừa học, nhất là những buổi học có nội dung khó. Mỗi buổi học có thể kéo dài đến 4 giờ, thậm chí là hơn.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.