MBA - bệ phóng cho vị trí quản lý trong doanh nghiệp

30/11/2020 13:30 GMT+7

MBA (Master of Business Administration) hay Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh là khóa học cung cấp văn bằng giá trị cao giúp ứng viên vươn tới vị trí quản lý cấp cao trong các doanh nghiệp.

Khi kinh nghiệm cần song hành cùng kiến thức

Nhắc tới vị trí quản lý trong doanh nghiệp, kinh nghiệm thường là yếu tố đầu tiên được nhắc tới. Tuy vậy, người đi lên hoàn toàn nhờ kinh nghiệm cần phấn đấu trong nhiều năm hơn những người đồng nghiệp đã có bằng cấp về kỹ năng quản trị.
Ở vị trí quản lý, những người giàu kinh nghiệm nhưng lại thiếu nền tảng kiến thức về quản trị thường gặp nhiều khó khăn. Với chị Trần Thị Thùy Dương - Giám đốc tài chính Boyd Vietnam, khó khăn lớn nhất là quản lý nhân sự: “Tôi nhận ra việc thiếu kỹ năng quản lý con người và quản lý dự án dẫn tới sắp xếp nhân sự không hợp lý, không phát huy được hết khả năng của nhân viên, cũng như thiếu kiến thức đánh giá các tác động rủi ro tiềm tàng ảnh hưởng đến doanh nghiệp”.
Chị Thùy Dương - Giám đốc tài chính, Boyd Vietnam

Chị Thùy Dương - Giám đốc tài chính, Boyd Vietnam

Chia sẻ quan điểm trên, anh Đặng Lê Huy hiện đang giữ chức vụ Building Manager tại HongKong Land cũng từng gặp không ít thử thách trong quản lý nhân sự dù có nhiều kinh nghiệm về chuyên môn cũng như quản trị: “Người quản lý có giỏi đến đâu cũng không thể làm thay cho nhân viên được. Mình phải làm tốt công tác nhân sự, làm sao để nhân viên làm việc tự giác, tránh xung đột lợi ích giữa các cá nhân. Người đứng đầu phải am hiểu chuyên môn, có kỹ năng thuyết trình tốt, và có thể đào tạo nhân viên. Đây đều là những kỹ năng mà tôi cần củng cố thêm khi làm quản lý”.
Anh Lê Huy - Building Manager, HongKong Land

Anh Lê Huy - Building Manager, HongKong Land

Bên cạnh quản trị nhân sự, người lãnh đạo còn cần có kiến thức toàn diện về các lĩnh vực khác như quản lý tài chính hay quản trị rủi ro. Có thể nói, ngoài kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng quản trị là yếu tố không thể thiếu để người quản lý thực hiện tốt công việc của mình.

MBA cung cấp hành trang giá trị

Nhiều quản lý cấp cao như anh Huy, chị Dương đã chọn MBA như một kênh hiệu quả để trau dồi kiến thức và kỹ năng quản trị bởi những lợi ích mà khoá học đem lại. Đầu tiên, MBA cung cấp kiến thức toàn diện về quản trị, giúp người quản lý hiểu rõ cách vận hành của doanh nghiệp, đồng thời rèn luyện tư duy bao quát và tầm nhìn chiến lược. Với chị Thùy Dương, tấm bằng MBA của Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã trở thành bệ phóng cho sự nghiệp. Sở hữu bằng Kế toán - Kiểm toán của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chứng chỉ ACCA (kế toán viên công chứng Anh quốc) cùng bề dày kinh nghiệm, chị Dương trước đó đã nắm giữ chức vụ cao trong lĩnh vực tài chính. Tuy nhiên, chị chia sẻ quyết định học MBA vì muốn phát triển hơn nữa về quản trị nhân sự cũng như hiểu biết sâu rộng về thị trường để nắm bắt cơ hội ở các vị trí cao hơn.
Một giá trị khác của MBA là chương trình học tiếp cận các kiến thức mới và có tính thực tế cao. Chị Dương chia sẻ những lợi ích mà MBA đã mang lại cho công việc của mình: “Sau khóa học, kĩ năng quản lý nhân sự của mình được cải thiện nhiều. Mình đã biết áp dụng các chỉ số đánh giá năng lực, biết phân bổ nguồn lực, cũng như giao tiếp với nhân viên hiệu quả hơn. Hơn nữa, kiến thức về quản trị rủi ro hỗ trợ mình rất nhiều trong quản lý dự án, nâng cao hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.” Anh Lê Huy cũng bày tỏ sự hài lòng vì khóa học tại BUV đã giúp anh giải quyết những khó khăn ở vị trí quản lý, nhờ đó, anh có được sự tôn trọng tuyệt đối từ cấp dưới và sự đánh giá cao của cấp trên dành cho mình.
MBA tại BUV mở ra cơ hội học hỏi và hợp tác hiếm có

MBA tại BUV mở ra cơ hội học hỏi và hợp tác hiếm có

Cuối cùng, với việc học chung cùng những lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước và đội ngũ giảng viên quốc tế, khóa học MBA tại BUV còn mở ra cơ hội học hỏi cũng như hợp tác hiếm có. Bên cạnh đó, theo anh Lê Huy, các chương trình do BUV tổ chức nhằm tăng cường quan hệ với các tổ chức, doanh nghiệp cũng đem lại những mối quan hệ mới cho học viên. Đây cũng là một giá trị gia tăng không nhỏ, cùng với nền tảng kiến thức bổ ích và cơ hội trau dồi kỹ năng quản trị, giúp MBA trở thành bệ phóng hoàn hảo cho những ứng viên muốn tạo bứt phá trong sự nghiệp.
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) cung cấp chương trình MBA chuẩn Anh Quốc do Đại học Staffordshire trực tiếp cấp bằng. Chương trình đem lại kiến thức quản trị kinh doanh cập nhật và có tính thực tế cao, cơ hội trau dồi kĩ năng quản lý chuyên sâu với định hướng cá nhân hóa, học hoàn toàn bằng tiếng Anh cùng đội ngũ giảng viên quốc tế giàu kinh nghiệm, cùng lịch học linh động và chi phí chỉ bằng 1/3 học MBA tại nước ngoài. Khóa học MBA sẽ tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp của bạn, đem lại nhiều cơ hội việc làm tốt hơn và tạo đà cho các vị trí quản lý trong tương lai. Tìm hiểu thêm thông tin tại www.buv.edu.vn hoặc hotline 0966629909. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.