Mark Zuckerberg sắp được nhận bằng của ĐH Harvard

08/03/2017 15:01 GMT+7

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg là một trong những người bỏ học đại học nổi tiếng nhất thế giới. Nhưng cuối cùng, vị tỉ phú này cũng sẽ nhận được bằng từ Đại học Harvard.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg sẽ được nhận bằng của Harvard - Ảnh: Reuters

Ở tuổi 32, Zuckerberg sẽ không phải trở lại lớp học để hoàn thành cho đủ chương trình. Thay vào đó, ông sẽ đọc diễn văn tốt nghiệp cho khóa tốt nghiệp 2017. Điều này cũng có nghĩa là Mark Zuckerberg sẽ nhận được bằng danh dự của Harvard, theo Business Insider.
Viết trên tờ Harvard Gazette, Chủ tịch trường Harvard, bà Drew Faust, cho rằng việc mời Zuckerberg phát biểu tại lễ tốt nghiệp lần thứ 366 của Harvard là điều hoàn toàn xứng đáng.
“Rất ít những phát minh thời hiện đại có thể cạnh tranh nổi với Facebook trong việc giúp mọi người trên khắp thế giới tương tác với nhau. Và rất ít người có thể so sánh được với Mark Zuckerberg trong nỗ lực dùng sáng tạo công nghệ thay đổi thế giới”, bà Faust viết.

Ngoài ra, bà cũng nhắc đến nhiều đóng góp của Zuckerberg giúp thúc đẩy tiến bộ khoa học, phát triển giáo dục và mang lại cơ hội cho nhiều người thông qua các hoạt động từ thiện.
Cách đây 10 năm, chính tỉ phú Bill Gates là người đọc diễn văn tốt nghiệp cho Harvard. Khi đó, Zuckerberg đã ngồi dưới đám đông sinh viên, theo The Verge.
Trường Harvard cũng đăng một đoạn video ngắn cho thấy Zuckerberg ngồi cạnh Bill Gates và nhờ ông cho lời khuyên về bài diễn văn.
Mark Zuckerberg bỏ học Harvard vào năm 2004 khi đang là sinh viên năm hai. Chàng trai trẻ khi đó đã chuyển đến thành phố Palo Alto, bang California, Mỹ để phát triển mạng xã hội Facebook mà lúc đó còn quá mới mẻ với mọi người. Sau 13 năm, Facebook trở thành một trong những công ty có giá trị nhất, phát triển mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng nhất thế giới.
Ông chủ Facebook sẽ phát biểu trước các sinh viên tốt nghiệp trường Harvard vào ngày 25.5.

tin liên quan

Thầy trò trường làng chế 'xe 5 trong 1' độc đáo
Tưới hoa, rửa xe, làm sạch rong rêu, quét vôi trên tường và phun thuốc bảo vệ thực vật, 5 việc này được Trần Trung Nghĩa và Nguyễn Thái Bình tích hợp hoàn hảo trên chiếc xe dùng năng lượng mặt trời.

tin liên quan

Đôi bạn học trò sáng chế bậc tam cấp thông minh
Chính những bất tiện trong việc dắt xe của gia đình đã giúp Đỗ Trần Hùng và Nguyễn Viết Thuận (học sinh lớp 11A3, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, TP.Cần Thơ) sáng chế thành công 'bậc cấp - bục xe tự động' với nhiều tiện ích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.