'Mang đường phố' vào ký túc xá

17/01/2016 05:00 GMT+7

Nhiều CLB đã mang đến cho sinh viên nội trú môi trường tốt để rèn luyện và vui chơi.

Nhiều CLB đã mang đến cho sinh viên nội trú môi trường tốt để rèn luyện và vui chơi.

Màn biểu diễn ấn tượng của CLB Hiphop - Ảnh: N.VMàn biểu diễn ấn tượng của CLB Hiphop - Ảnh: N.V
Nơi của sẻ chia
Sinh viên (SV) ở ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM không còn lạ lẫm với CLB Nữ sinh. Ra đời đã 9 năm, CLB thường xuyên tổ chức các chuyên đề tư vấn tâm lý - sức khỏe cho SV, một trong những hoạt động được đánh giá là thiết thực nhất.
Với mỗi buổi tư vấn, CLB mời những chuyên gia tâm lý, bác sĩ chuyên môn, diễn giả giải đáp những thắc mắc của SV xoay quanh vấn đề sức khỏe, giới tính và tình yêu.
“CLB là nơi giúp mình và nhiều SV khác được bồi dưỡng nhiều kiến thức cần thiết để tự biết cách bảo vệ sức khỏe, phân biệt giữa tình dục và tình yêu”, Lê Thị Mỹ Linh, thành viên của CLB nói.
Bên cạnh các chương trình thường niên, CLB còn tổ chức các buổi tự chia sẻ. Đấy là những buổi ngồi lại với nhau thành vòng tròn, từ thành viên của CLB cho đến các nữ SV trong KTX. Ai có vấn đề gì đều có thể mạnh dạn chia sẻ. Đó có thể là câu chuyện tình đơn phương có nên thổ lộ hay không? Cũng có thể là “chuyện con gái” thế này rồi thế kia thì phải như thế nào? Hay đơn giản là nỗi nhớ nhà của phe “mít ướt”… Rồi linh tinh những chuyện mà chỉ có con gái mới nói được cùng nhau. Tất cả đều quy tụ lại và tự làm “chuyên gia” để giải đáp cho nhau.
Các hoạt động đều hướng về các SV nữ, chẳng hạn như các buổi dạy trang điểm, nấu ăn, đặc biệt dạy thêu thùa, may vá, những việc có thể giúp cho người con gái thời hiện đại vẫn đạt được “nữ công gia chánh”.
Trẻ trung và năng động
Không khí về đêm ở KTX ĐH Quốc gia TP.HCM gần đây nhộn nhịp hơn hẳn bởi sự ra đời của nhiều CLB sôi động như hiphop, patin.
Chỉ đơn thuần là những buổi tập luyện nhưng hằng đêm CLB Patin lại tạo được một điểm vui chơi, thư giãn cho nhiều SV sau những giờ học căng thẳng trên giảng đường.
Hiện tại, CLB có 50 thành viên, chia thành 2 nhóm để luyện tập. Một nhóm chơi trượt cốc nghệ thuật (slalom), một nhóm chơi phanh nghệ thuật (slide). Ngoài trượt patin thì thành viên trong CLB còn chơi thêm môn ván trượt để hoàn thiện kỹ năng thăng bằng, tăng độ dẻo dai cho chân…
“Mình đam mê và tập luyện môn thể thao này từ khi còn học phổ thông. Loại hình này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp rèn luyện tính kiên trì rất tốt. Vào ĐH, nhờ có CLB mà mình có thể thỏa thích với đam mê”, Nguyễn Duy Khánh, chủ nhiệm của CLB chia sẻ.
CLB là nơi tập hợp của phần đông SV có năng khiếu đặc biệt với môn thể thao này. Như có hẹn từ trước, đêm đến, KTX lại náo nhiệt tiếng nói cười của SV, mọi người chờ đón những tiết mục biểu diễn ngoạn mục của các “nghệ sĩ” patin. SV hào hứng với những màn biểu diễn đẹp mắt.
Bên cạnh CLB Patin, CLB Hiphop cũng là một sân chơi lành mạnh sau những giờ học. Bằng âm nhạc và vũ điệu, mỗi thành viên sẽ có thể tự do thể hiện bản thân và rèn luyện sức khỏe. Với những đôi chân linh động, những động tác vừa giống võ thuật lại vừa giống xiếc nhưng lại mang đậm chất của nghệ thuật biểu diễn, thành viên trong CLB Hiphop đã “mang đường phố” vào KTX, tạo nên một diện mạo mới hoàn toàn trẻ trung và năng động cho SV khu nội trú.
“Nếu không có những hoạt động như thế này thì chắc mình sẽ rất nhớ nhà. Đêm nào các CLB cũng tổ chức hoạt động rất thú vị, tạo được sân chơi cho những bạn có năng khiếu, còn những đứa như tụi mình thì lại có không gian để xem và thư giãn”, Hoàng Minh Nguyệt, SV năm 2 Trường ĐH Khoa học tự nhiên bày tỏ cảm xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.