Mặc bikini, đồ bơi có ảnh hưởng hình ảnh nhà giáo?

Khánh An
Khánh An
09/05/2019 11:38 GMT+7

Vấn đề tranh cãi tiếp tục lan rộng tại Nga sau vụ cô giáo mặc bikini bị cho thôi việc và Bộ Giáo dục sắp ra quy định ràng buộc.

Đài RT ngày 9.5 dẫn lời cựu giáo viên Tatyana Kuvshinnikova (38 tuổi) chỉ trích kế hoạch ban hành quy định về hành vi của giáo viên trên mạng xã hội tại Nga, đồng thời cho rằng việc “kiểm duyệt” này là vô lý.
Cô Kuvshinnikova, dạy tiếng Nga và văn tại một trường học ở thành phố Barnaul ở phía nam vùng Siberia, mới đây bị cho thôi việc sau khi một số phụ huynh phàn nàn rằng cô này đăng ảnh mặc đồ bơi trên mạng xã hội. Hình ảnh được chụp sau khi cô giáo tham gia một cuộc thi bơi trong làn nước băng giá.
“Điều đó cũng như áp dụng việc kiểm duyệt, trong khi ý nghĩa của hình ảnh tùy thuộc vào bối cảnh, chẳng hạn như chụp với hồ, rừng hay với rượu bia. Làm thế nào có thể chung tất cả được”, cô Kuvshinnikova chỉ trích.
Trong khi đó, Bộ Giáo dục và Hội Giáo viên có kế hoạch ra quy định về hành vi trên mạng xã hội của nhà giáo.
Bộ trưởng Giáo dục Olga Vasilieva khẳng định quy định mới nhằm giúp giáo viên giữ “hình ảnh chuyên nghiệp” trên mạng. Sáng kiến này được đưa ra sau nhiều vụ giáo viên bị mất việc vì những nội dung, hình ảnh đăng trên mạng xã hội bị các phụ huynh và nhà trường cho là không phù hợp.
Sau vụ việc, nhiều phụ nữ khắp nước Nga đồng loạt đăng tải ảnh họ mặc áo tắm hoặc nội y trên mạng xã hội để ủng hộ giáo viên này.
Phong trào “Giáo viên cũng là người” bùng nổ trên trang mạng xã hội Instagram với mục đích ủng hộ cô Kuvshinnikova.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.