Lưu ý thí sinh về cách làm bài thi THPT quốc gia 2019

24/06/2019 16:51 GMT+7

Chiều nay, khoảng 71.000 thí sinh tại TP.HCM đã làm thủ tục tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019. Tại nhiều điểm thi, cán bộ làm công tác thi đã hướng dẫn các thí sinh tự do cách làm bài thi các môn trắc nghiệm.

Theo đó, trong số 71.045 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia có 62.625 thí sinh đang học tại các trường THPT và 8.420 thí sinh học tại các trung tâm GDTX và thí sinh tự do.
[VIDEO] Phụ huynh trú mưa dưới pano quảng cáo đợi con làm thủ tục thi THPT quốc gia ở TP.HCM
Thí sinh làm thủ tục tại điểm thi Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, TP.HCM Độc Lập
Để tổ chức kỳ thi này, TP.HCM huy động hơn 10.000 người phục vụ công tác thi. Ngoài ra, Sở phối hợp với các đơn vị là ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Y dược TP.HCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Hoa Sen, Trường ĐH Văn Hiến và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức kỳ thi.
Thí sinh làm thủ tục thi tại hội đồng thi trường Marie Curie Khả Hòa - Đào Ngọc Thạch
Ghi nhận tại các điểm thi, các cán bộ làm công tác thi cho hay, hầu như thí sinh đều không phải chỉnh sửa thông tin cá nhân mà chủ yếu nghe hướng dẫn về quy chế thi và lưu ý những điều nên và không nên thực hiện trong kỳ thi.
Tại điểm thi, Trường THCS Colette (Q.3, TP.HCM), các cán bộ làm công tác thi là giảng viên Trường ĐH Y dược TP.HCM đã hướng dẫn các thí sinh tự do cách đánh dấu bài thi các môn trắc nghiệm. Đồng thời nhắc nhở, thí sinh cần chú ý theo quy định, trong môn thi tổ hợp, mã đề các bài thi thành phần phải giống nhau, khi nhận để thi phải lưu ý và báo với cán bộ coi thi ngay sau khi nhận đề nếu phát hiện không trùng khớp.
Các thí sinh nghe hướng dẫn về quy chế thi Bích Thanh
Được biết, TP.HCM không lưu trữ đề thi và bài thi qua đêm tại điểm thi mà giao đề vào buổi sáng và nhận bài làm của thí sinh vào buổi chiều mỗi ngày.
Thời gian buổi trưa, bài làm của thí sinh ở các điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia đều được lưu giữ tại phòng riêng có tủ, khóa đựng bài thi riêng, có camera giám sát 24/24 và có lực lượng công an giám sát nghiêm ngặt.

Hơn 75.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia tại Hà Nội

14 giờ chiều 24.6, hơn 75.000 thí sinh tại Hà Nội đã tới các điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe quy chế thi, lịch thi.
Các thí sinh xem lại số báo danh, phòng thi được dán trên bảng tin tại điểm thi Phan Đình Phùng Ảnh Trần Cường
Đúng 14 giờ chiều 24.6, các thí sinh lên phòng thi để làm thủ tục dự thi Ảnh Trần Cường
 
Các thí sinh ra về với tâm thế thoải mái Ảnh: Trần Cường
Thí sinh Phùng Quốc Khánh tự tin bước vào kỳ thi Ảnh: Trần Cường
Thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia tại điểm thi Trường THPT Thăng Long, Hà Nội Ngọc Thắng
Có mặt tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), hàng trăm thí sinh đã có mặt từ đầu giờ chiều để xem thông tin cá nhân, phòng thi, số báo danh được dán trên những bảng tin tại sân trường.
Đến khoảng 14 giờ 40, các thí sinh hoàn tất thủ tục dự thi, đa số thí sinh ra về với tâm thế thoải mái.
Thí sinh Phùng Quốc Khánh (21 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, đây là năm thứ 2 Khánh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Năm nay, Khánh tiếp tục đăng ký dự thi vào Học viện An ninh nhân dân.
“Đây là năm thứ 2 em dự thi cho nên em đã chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng và tự tin bước vào kỳ thi này. Hy vọng em sẽ đạt được kết quả tốt”, Khánh chia sẻ.

Tây Ninh: Nhiều thí sinh quên mang theo giấy tờ tùy thân

Theo ông Nguyễn Hữu Tài, Trưởng phòng Khảo thí-Công nghệ thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, cho biết trong buổi chiều thí sinh đến làm thủ dự thi và nghe phổ biến quy chế diễn ra khá nhẹ nhàng.
Theo ông Tài, không có nhiều thí sinh yêu cầu chỉnh sửa thông tin do trước đó đã được kiểm dò, đề nghị chỉnh sửa nhiều lần. Cá biệt, có một trường hợp thí sinh sử dụng số CMND khác với số CMND đã khai báo trước đó khi đăng ký dự thi. Trong trường hợp này, hội đồng thi yêu cầu thí sinh làm đơn điều chỉnh dữ liệu số CMND trên phần mềm để không ảnh hưởng đến việc dự thi và tham gia xét tuyển sắp tới.
Cũng tại địa phương này, hơn 10 thí sinh đến làm thủ tục nhưng quên mang theo giấy báo dự thi và CMND nên không thể phát thẻ dự thi.
Ông Tài cho biết sau giờ nghe phổ biến quy chế, tại các điểm thi có thí sinh quên giấy tờ tùy thân này phải cử cán bộ ở lại chờ các thí sinh về nhà ở gần điểm thi, lấy và nộp giấy báo dự thi để phát thẻ dự thi. Với các thí sinh nhà ở xa, các em có mặt sớm để làm thủ tục vào sáng mai.
“Trong trường hợp sáng mai thí sinh vẫn quên giấy tờ tùy thân, điểm thi sẽ căn cứ trên danh sách ảnh đối chiếu thí sinh, yêu cầu thí sinh viết cam kết và lăn dấu vân tay mới cho vào thi. Mọi bước thực hiện nhằm đảm bảo không để xảy ra tình trạng thi hộ, thi nhờ”, ông Tài chia sẻ.

Kon Tum: Nhiều thí sinh gọi điện cầu cứu phụ huynh

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Kon Tum (TP.Kon Tum, Kon Tum), nhiều thí sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia trễ. Đặc biệt, có không ít thí sinh quên mang giấy tờ tùy thân... nên hối hả gọi điện cho phụ huynh đem giấy tờ đến điểm thi, nhiều thí sinh bật khóc vì sợ không được dự thi.
Bà Phạm Thị Lộc (ngụ TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cho biết chiều nay con bà đến trường làm thủ tục dự thi nhưng quên mang giấy tờ nên bà phải chạy gần 5 km để mang đến điểm thi cho con. Tuy nhiên khi đến nơi bà mới hay hôm nay chỉ làm thủ tục nên không cần dùng tới những giấy tời này. "Dù vậy, sáng mai tôi sẽ nhắc và dặn dò con mang đầy đủ giấy tờ và dụng cụ cần thiết để không bị trễ thi hay bị cấm thi", bà Lộc lo lắng nói.
Thí sinh quên giấy tờ, lo lắng gọi về cho gia đình Đức Nhật
Phụ huynh đội nắng đợi con ra lấy giấy tờ tùy thân bỏ quên Đức Nhật
Sau khi nhận được giấy tờ tùy thân, thí sinh vội chạy vào phòng thi làm thủ tục Đức Nhật
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.