Lùm xùm thu, chi ở Trường tiểu học Trần Văn Ơn: Tiền thừa giờ ở đâu?

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
08/07/2020 11:39 GMT+7

Trong buổi làm việc với ban giám hiệu Trường tiểu học Trần Văn Ơn (Q.Tân Bình, TP.HCM) chiều 7.7 nhiều phụ huynh thắc mắc khi nào mới nhận lại đủ các khoản tiền thừa của học sinh?

Còn nhiều khoản tiền thu, chi chưa rõ

Đối thoại với bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn, chị Nguyễn Châu, phụ huynh có con học tại lớp 2.6 đặt câu hỏi: 'Hiện các khoản tiền thừa của học sinh gồm những khoản nào, thừa bao nhiêu và khi nào trường sẽ trả lại?'.
Theo chị Châu, việc công khai các khoản tiền chi trả, trong các cuộc họp trước, hiệu trưởng nhà trường đã cam kết với phụ huynh và đại diện Phòng GD-ĐT Q.Tân Bình sẽ trả lại tiền thừa của môn học Anh văn tự chọn và kỹ năng sống của nửa tháng tết và tháng 5 (là khoảng thời gian không học, trong khi tiền đã đóng). Nhưng sáng 7.7 trong danh sách học sinh nhận tiền được dán công khai ở trường chưa thấy có khoản tiền này.
Danh sách trả tiền thừa lại có nhiều vấn đề chưa rõ ràng. Ví dụ, như con chị Châu vẫn còn một khoản tiền thừa chưa nhận, nhưng sáng nay chị Châu tá hoá khi thấy danh sách lớp con mình mỗi học sinh còn nợ trường hơn 9.000 đồng. 
Ngoài ra, tiền nước uống của học sinh cũng có vấn đề, chị Nguyễn Thị Thu Huệ, một phụ huynh khác của trường thắc mắc: “Khi học sinh đi học trở lại từ tháng 5, trường đã thông báo 'cha mẹ phụ huynh tự trang bị nước uống' cho con để hạn chế dịch bệnh. Nhưng tại sao hôm nay trường lại dán thông báo thu mỗi em 25.000 đồng tiền nước cho 2,5 tháng học”.
Cũng theo chị Huệ có trường hợp phụ huynh trước đó đã nhận được 940.000 đồng tiền thừa, nhưng trong danh sách học sinh nhận tiền thừa ngày 7.7 thì những phụ huynh này lại tiếp tục được nhận 930.000 đồng nữa?
Ngoài những khoản tiền trên, phụ huynh cho biết trước đó bà Nguyễn Thị Hồng Yến đã xác nhận năm học 2017-2018 tiền điện còn thừa 80 triệu đồng, năm 2018-2019 thừa 78 triệu đồng. Vậy số tiền này hiện giờ đang ở đâu, ai nắm giữ số tiền thừa này?...

Hiệu trưởng phải có trách nhiệm với phát ngôn của mình

Trước rất nhiều thắc mắc của phụ huynh, bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn cho biết về việc chi trả tiền điện năm học 2018-2019 trường đã công khai trong cuộc họp với phụ huynh vào ngày 27.5.2019.
Sau đó, ngày 9.7.2019, Ban giám hiệu trường và ban đại diện cha mẹ học sinh đã bàn giao số tiền thừa năm học 2018-2019 là hơn 65 triệu đồng cho cô Tô Thị Thanh Tâm (là thủ quỹ của trường). Từ ngày 10.7.2019, cô Tâm đã bắt đầu trả số tiền này cho phụ huynh.

Nhiều phụ huynh tới trường xem danh sách tiền thừa trường công bố

Nguyễn Loan

Tuy nhiên, theo bà Yến, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, học sinh nghỉ học nên đến nay việc chi trả vẫn chưa hoàn tất. Tính tới thời điểm hiện tại có 657/825 cha mẹ học sinh đã nhận lại khoản tiền thừa này, còn 168 trường hợp vẫn chưa nhận, trong đó chủ yếu là học sinh lớp 5 đã chuyển trường, đại diện nhà trường đã liên lạc với số phụ huynh này để thông báo họ tới nhận tiền.
Trước câu trả lời này rất nhiều phụ huynh phản ứng, cho rằng phía nhà trường không minh bạch. "Trong các cuộc họp trước bà Yến xác nhận năm học 2018-2019 tiền điện thừa 78 triệu đồng, tại sao bàn giao lại cho thủ quỹ và ban đại diện cha mẹ học sinh có 65 triệu đồng, vậy 13 triệu đồng còn lại đi đâu. Trong khi thực tế, năm vừa rồi và cả năm nay lớp con tôi chưa nhận được đồng tiền điện thừa nào", chị Nguyễn Châu đặt câu hỏi tiếp.
Trước những vấn đề còn lại, bà Yến yêu cầu phụ huynh nếu có thắc mắc gì thì viết vào phiếu “phản hồi ý kiến”, Ban giám hiệu nhà trường sẽ trả lời bằng văn bản sau. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho biết có những thắc mắc phụ huynh viết từ tháng 12.2019 nhưng đến nay trường vẫn chưa trả lời.
Tham gia buổi họp giữa phụ huynh và Ban giám hiệu nhà trường, ông Phan Văn Quang, Phó phòng GD-ĐT Q.Tân Bình yêu cầu phía nhà trường ghi lại đầy đủ những thắc mắc và trả lời tường tận cho phụ huynh. Nhưng ông cũng mong phụ huynh cho Ban Giám hiệu nhà trường thời gian để quyết toán, xem lại sổ sách trước khi trả lời.
“Phụ huynh yên tâm, cái gì đúng ra đúng, sai ra sai. Chúng thôi sẽ theo sát đến cùng, làm đâu ra đó, rõ ràng các khoản tiền để trả lời cho phụ huynh chứ không có chuyện trường nghỉ hè là xong”, ông Quang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.