Lựa chọn phương thức xét tuyển đại học mùa Covid-19

14/05/2021 09:00 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các trường đại học trên toàn quốc đã có nhiều thay đổi trong đề án tuyển sinh hằng năm.

Càng có nhiều sự lựa chọn, các thí sinh càng nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng để tìm cho mình một cơ hội phù hợp nhất.

Học sinh THPT và những khó khăn khi đối mặt Covid-19 trước ngưỡng cửa tuyển sinh đại học

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều trường THPT đã phải gấp rút thay đổi kế hoạch ôn tập cũng như lịch kiểm tra cuối kỳ. Một số tỉnh đã có thông báo cho học sinh ngừng đến trường. Ngoài ra, nhiều lịch ôn tập, thi thử dành cho học sinh lớp 12 trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng phải tạm hoãn. Sau khi có thông tin này, nhiều sĩ tử bày tỏ băn khoăn và lo lắng của bản thân.
Năm học 2020 - 2021, sĩ tử cả nước vừa phải đối mặt với những áp lực của kỳ thi tốt nghiệp THPT, vừa phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19. Các bạn không những bị hạn chế trong việc ôn tập mà còn bị đẩy nhanh lịch thi học kỳ. Nhiều bạn học sinh tại các khu vực nghỉ dịch cho biết bản thân cảm thấy rất căng thẳng, ngoài việc ôn luyện, nhiều bạn cho biết khu vực tỉnh mình đã hoãn các chương trình thi thử như mọi năm. Chương trình thi thử giúp thí sinh làm quen với các dạng đề thi và giúp các bạn xác định được khả năng của bản thân khi lựa chọn trường và ngành học.
Trước tình hình hiện tại, rất nhiều trường đại học đã tăng cường hình thức xét học bạ THPT để giảm bớt áp lực thi cử cho các bạn học sinh. Vậy đâu mới là lựa chọn đúng đắn và phù hợp cho các sĩ tử năm nay?

Thách thức tuyển sinh của các trường đại học

Năm 2020, sau các lần dịch bệnh bùng phát, hầu hết các trường đại học điều chỉnh chương trình và đầu tư thiết bị phục vụ giảng dạy trực tuyến. Năm 2021, các trường trong tâm thế luôn sẵn sàng triển khai đào tạo trực tuyến khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Sinh viên Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu học trực tuyến

Sinh viên Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu học trực tuyến

Cũng từ năm 2020, các trường THPT thay đổi chương trình sang dạy và học trực tuyến. Vì sự không tương đồng về điều kiện thiết bị kỹ thuật hoặc môi trường học tập trực tuyến chưa phù hợp nên mặt bằng chung chất lượng học sinh có sự chênh lệch. Điều này khiến các trường đại học năm nay phải cân nhắc và đưa ra nhiều phương thức tuyển sinh phù hợp hơn nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng đầu vào.
Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu có 4 phương thức tuyển sinh phù hợp
Năm 2021, Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu (Mã trường BVU) tuyển sinh 46 ngành, chuyên ngành theo 4 phương thức mà hầu hết các thí sinh có thể tận dụng trong trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Học sinh THPT tìm hiểu các ngành đào tạo khi tham gia BVU Campus tour 2021

Học sinh THPT tìm hiểu các ngành đào tạo khi tham gia BVU Campus tour 2021

Các phương thức tuyển sinh của BVU (chi tiết tại https://tuyensinh.bvu.edu.vn/)
1- Xét tuyển theo học bạ THPT: Ngay lúc này, thí sinh có thể đăng ký xét học bạ với điểm lớp 10, 11 và học kỳ 1 của lớp 12. Phương thức này được rất nhiều thí sinh tận dụng hiệu quả để giảm áp lực lên kỳ thi tốt nghiệp THPT.
2- Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học theo Mã trường BVU.
3- Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2021 của ĐHQG TP.HCM: Điểm xét tuyển là tổng điểm bài thi ĐGNL cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định đạt từ 650 điểm trở lên.
4- Xét tuyển thẳng: Theo Quy chế tuyển sinh đại học chính quy năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu.
Các phương thức xét tuyển nêu trên độc lập và có giá trị như nhau. Do đó, thí sinh có thể xét tuyển đồng thời nhiều phương thức để cơ hội trúng tuyển vào ngành mình mong muốn là cao nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.