Lớp học trong nhà kho

17/10/2014 09:00 GMT+7

Hàng trăm học sinh Trường trung cấp Tổng hợp TP.HCM thời gian qua vẫn phải đến học tại một cơ sở vốn là nhà kho cũ, với điều kiện học tập và thực hành không đạt chuẩn.

Lớp học trong nhà kho
Nơi học tập của học sinh Trường trung cấp Tổng hợp TP.HCM là một nhà kho cũ - Ảnh: Mỹ Quyên

Sau khi nghe phụ huynh và HS phản ánh về tình trạng học tập tại một cơ sở vật chất tồi tàn, cũ kỹ, chúng tôi có mặt tại địa chỉ 47/24A Huỳnh Khương An, Q.Gò Vấp, TP.HCM - một địa điểm đào tạo của trường nói trên. Nơi đây vốn là nhà kho cũ của một doanh nghiệp, lâu nay được bố trí thành các phòng học, phòng thực hành hết sức sơ sài và tạm bợ. Ngay bên cạnh lối vào bãi để xe chật chội là một phòng nhỏ có khoảng 20 HS đang ngồi nghe giảng bài.

Đi qua bãi xe là đến nhà vệ sinh. Ở hành lang hẹp kế tiếp là một số phòng nhỏ để thực hành, thí nghiệm với các trang thiết bị cũ kỹ, bờ tường dơ bẩn. Các lớp học được bố trí trên lầu, HS đi lên một lối cầu thang duy nhất khá xập xệ.

Một HS cho biết: “Trường lớp xập xệ, giáo viên giảng bài qua loa, giờ thực hành thì không được thực hành mà thầy cô chỉ cho học chay... Nhưng tụi em không bỏ được vì đã đóng học phí 5 triệu đồng/học kỳ rồi”.

Trong khi đó, ông Bùi Quang Trung, hiệu trưởng, tỏ ra ngỡ ngàng khi nói rằng: “Chúng tôi đã cho HS học ở cơ sở Huỳnh Khương An được 8 năm nay rồi mà có nghe ai phàn nàn gì đâu!”. Ông Trung khẳng định tiếp: “Khi mở ngành, Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT cũng đã thẩm định rồi. Tôi sẽ làm việc lại với phòng đào tạo xem cụ thể như thế nào. Rồi tôi sẽ giải quyết xong ngay trong tuần này”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Công Tâm, Phó phòng Giáo dục chuyên nghiệp và ĐH, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay: “Trường trung cấp Tổng hợp TP.HCM chỉ có cơ sở chính tại đường Lê Quang Định (Q.Gò Vấp). Về địa chỉ ở hẻm Huỳnh Khương An, trước đây trường có đăng ký xin mở cơ sở tại đây nhưng UBND Q.Gò Vấp không đồng ý, do đó  Sở GD-ĐT cũng không cấp phép”.

>> Thê thảm cơ sở vật chất trường ĐH, CĐ
>> Trường công lập cũng không đạt chất lượng cơ sở vật chất

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.