'Lời xin lỗi của nam sinh Hải Phòng' vào đề kiểm tra học kỳ

13/12/2016 19:22 GMT+7

Ngày 13.12, học sinh tại quận 3, TP.HCM tỏ ra khá thích thú với đề kiểm tra học kỳ 1 môn Giáo dục công dân (GDCD) trích từ tình huống thực tế.

Cụ thể, ở đề kiểm tra học kỳ 1 môn GDCD dành cho học sinh lớp 7, Phòng Giáo dục quận 3 sử dụng tình huống nam sinh lớp 11 ở Hải Phòng để lại một tờ giấy kèm nội dung “Do vô tình cháu đâm vào gương ô tô. Cháu xin lỗi. Liên hệ với cháu qua số điện thoại… để cháu đền ạ” gây xôn xao dư luận hồi giữa tháng 11.
Trong câu hỏi số 5 (3 điểm) với hình ảnh chụp lại tờ giấy của nam sinh lớp 11 dán vào xe, câu hỏi có nội dung như sau: “Một học sinh nam lớp 11 ở Hải Phòng, sau khi đâm vỡ gương ô tô đã để lại tờ giấy ghi số điện thoại kèm lời xin lỗi rất chân thành. Do vô tình nên cháu đâm vào gương ô tô. Cháu xin lỗi ạ, liên lạc với cháu theo số điện thoại để cháu đền ạ (do không biết chủ ô tô là ai) 0949.... Chủ xe không bắt đền mà còn lấy đó làm tấm gương cho con mình. Em hãy viết đoạn văn (7-10 câu) nêu suy nghĩ của em về bạn anh học sinh trên và bản thân em sẽ rèn luyện như thế nào để trở thành người trung thực?".
Đây là năm đầu tiên Phòng Giáo dục quận 3 tổ chức biên soạn đề kiểm tra học kỳ môn GDCD chung cho các trường THCS.
Giáo viên Trần Tuấn Anh, Trường THCS Bạch Đằng, người biên soạn đề cho biết: “Môn GDCD là môn học phải gắn liền với hơi thở của cuộc sống để học sinh thể hiện quan điểm, tự răn mình và sống có trách nhiệm hơn...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.