Lời dặn ngọt ngào của cô giáo dành cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia

24/06/2019 14:15 GMT+7

Trước kỳ thi THPT quốc gia 2019, một giáo viên ở Phú Quốc đã đăng một status ngọt ngào dặn dò toàn thể học sinh tham dự kỳ thi này.

Trước khi kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra, trên Facebook cá nhân của mình, cô Hồ Thị Tuyết, giáo viên môn vật lý, Trường THPT Phú Quốc (H.Phú Quốc, Kiên Giang) viết: “Các sĩ tử thương mến, tối nay nhớ ngủ trước 10 giờ, trước khi đi ngủ nhớ bỏ sẵn bút bi cùng màu vài cây, bút chì vài cây, chuốt bút chì, gôm, thước, compa, giấy dự thi, CMND, máy tính. Để chuông báo thức, cứ 2 phút reo 1 lần, nhớ đem áo mưa và tuyệt đối không đem điện thoại di động. Nếu đi giữa đường gặp chuyện gì trục trặc thì cứ tấp đại vào 1 nhà dân gần nhất để cầu sự giúp đỡ của họ. Nếu em nào nhà xa thì buổi trưa có thể ghé nhà thầy Tú, cô Nhung nghỉ trưa để chiều thi tiếp. Nhớ là buổi sáng trước cổng Trường THPT Phú Quốc có phát bánh bao và nước miễn phí cho các em. Vào phòng thi cứ bình tĩnh làm bài, không có gì phải căng thẳng sợ hãi vì thầy cô trường khác cũng giống như thầy cô trường mình thôi. Nhớ cho cô là chữ 'dạ' luôn gắn ở cửa miệng. Nếu thời gian chỉ còn dưới 5 phút thì tranh thủ khoanh lụi để tìm cơ hội may mắn, nhớ đừng để trống bất kỳ ô nào mà không khoanh nhé! Cô chúc tất cả các em thi tốt, gặp nhiều may mắn. Thương nhiều!”
Lời dặn dò thí sinh đăng trên trang cá nhân của cô Tuyết ẢNH CHỤP FB NHÂN VẬT
Sau khi status được đăng tải, nhiều người đã bình luận rằng đây là những lời dặn dò cần thiết và cực kỳ dễ thương. Tài khoản Hong Phuc Nguyen bình luận: có một cô giáo đầy tâm huyết, học sinh của cô sẽ đậu hết.
Ngày 24.6, trao đổi với Thanh Niên, cô Tuyết cho biết mình đã dặn dò học sinh rất nhiều trên lớp học khi tham dự kỳ thi THPT quốc gia. “Đối với lời dặn trên Facebook, tôi không những gửi lời dặn dò đến những học sinh của tôi ở đảo Phú Quốc, mà còn gửi tới tất cả những học sinh trên đất nước này”, cô Tuyết chia sẻ.
Cô Tuyết cho biết thêm mình tốt nghiệp sư phạm Huế vào năm 1989, sau đó vào Phú Quốc công tác. Dự kiến tháng 4.2020 cô Tuyết sẽ về hưu. “Hồi mới vô đây buồn lắm, muốn quay về Huế thôi. Sau khi dạy ở Phú Quốc được 7 năm, tôi về thăm quê rồi được người thân xin dạy ở 1 trường cấp 3 ngày trung tâm TP.Đà Nẵng. Nhưng chỉ sau 3 tháng dạy ở đó, tôi thấy nhớ học sinh, nhớ trường ở Phú Quốc nên tôi đã xin ra Phú Quốc dạy lại cho tới bây giờ”, cô Tuyết chia sẻ thêm.
Ngoài ra, cô Tuyết còn cho biết sau khi về hưu sẽ xin phép chính quyền địa phương mở một lớp dạy thêm miễn phí tại nhà cho những em ham học nhưng điều kiện khó khăn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.