Lo việc đóng cửa trường học vì Covid-19 gây thiệt hại kinh tế lâu dài

Khánh An
Khánh An
24/09/2020 16:05 GMT+7

Nhiều bậc cha mẹ buộc phải làm ít hơn, hoặc nghỉ việc vì con cái ở nhà do đại dịch Covid-19 , khiến thiệt hại kinh tế có thể kéo dài.

Hãng AFP ngày 24.9 dẫn lời một quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cảnh báo rằng việc đóng cửa trường học vì Covid-19 đang gây khó khăn lớn cho nhiều bậc cha mẹ, khi họ làm việc ít hơn hoặc nghỉ việc để ở nhà, khiến kinh tế càng thêm khó khăn.
Mỹ hiện là nước có số ca mắc Covid-19 và tử vong cao nhất thế giới, trong khi các trường phổ thông và đại học tại nhiều nơi chưa mở cửa hoặc chỉ mở cửa một phần.
Theo Phó chủ tịch Randal Quarles của FED, điều này dẫn đến nguy cơ cho việc phục hồi kinh tế hiện đang suy thoái do đại dịch Covid-19.
“Nhiều cha mẹ buộc phải làm ít hơn, hoặc không còn làm nữa, nên sẽ là một khó khăn cho họ và gánh nặng cho nền kinh tế”, ông Quarles chỉ rõ tại một hội nghị của ngành ngân hàng.
Đồng quan điểm với Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Mỹ Jerome Powell, ông Quarles cho rằng cần hỗ trợ nền kinh tế Mỹ để duy trì sự phục hồi mạnh mẽ.
Các nghị sĩ Mỹ đang bế tắc trong việc chi thêm bao nhiêu để thúc đẩy nền kinh tế, sau đạo luật CARES có tổng trị giá 2.200 tỉ USD được Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng 3.
Trong số đó có chương trình cho vay dành cho các doanh nghiệp nhỏ, bên cạnh khoản chi thêm hằng tuần cho các công nhân thất nghiệp do các cơ sở kinh doanh đóng cửa khiến hàng chục triệu người bị thất nghiệp.
Các chương trình này giúp khởi sắc trong một số lĩnh vực như bán lẻ và nhà cửa, dù các nhà phân tích lo ngại rằng thiệt hại do đại dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài nếu không có gói hỗ trợ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.