Lộ đề thi ở Canada, học sinh được trọn điểm 'phần bị lộ'

06/07/2016 14:28 GMT+7

Sau khi phát hiện đề thi môn lịch sử bị lộ, Bộ Giáo dục tỉnh Quebec (Canada) quyết định cho học sinh được hưởng trọn số điểm phần thi bị lộ theo kiến nghị của học sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học dành cho học sinh vào giữa tháng 6 tại tỉnh Quebec gây xôn xao sau khi tỉnh này phát hiện đáp án đề thi đã xuất hiện trên mạng vào tối hôm trước ngày diễn ra kỳ thi.
Đề thi bị lộ câu hỏi thứ 22, là câu hỏi lịch sử yêu cầu viết bài tiểu luận, chiếm tới 24% số điểm (12/50 điểm), trong khi những câu hỏi khác của bài thi là câu hỏi ngắn.
Bộ Giáo dục tỉnh Quebec quyết định không tính điểm câu hỏi này trong khi chấm thi. Thế nhưng, quyết định này lại gây tranh cãi ở các trường. Nhiều trường lo ngại số học sinh thi rớt sẽ cao vì câu hỏi bị lộ chiếm tới 24% số điểm của bài thi.

Sau ngày thi viết bắt buộc của kỳ thi tốt nghiệp trung học, học sinh đã viết bản kiến nghị gởi Bộ Giáo dục tỉnh Quebec vì cho rằng giải pháp hủy bỏ câu hỏi bị lộ là không công bằng.
Bản kiến nghị được gởi trên mạng đưa ra các giải pháp: chấm điểm câu hỏi bị lộ; cho học sinh hưởng toàn bộ số điểm cho câu hỏi bị lộ; cho học sinh thi lại; nếu học sinh không đủ điểm đậu khi bỏ đi câu hỏi bị lộ thì cho học sinh đậu.
Theo CBC News, sau khi xem xét lại, mới đây, chính phủ Quebec quyết định cho tất cả học sinh hưởng toàn bộ số điểm câu hỏi bị lộ bất kể câu trả là đúng hay sai.

Bộ Giáo dục tỉnh này cho rằng đó là giải pháp công bằng nhất để giải quyết vấn đề.
Những học sinh thi rớt vẫn có thể dự thi lại vào cuối tháng 7 này. Những người đã thi đậu sẽ được nhận bằng tốt nghiệp trung học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.