Lộ đề thi học kỳ 2 môn văn ở Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
03/04/2019 13:01 GMT+7

Trưa nay (3.4), ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Bình Thuận khẳng định với phóng viên Thanh Niên có hiện tượng lộ đề thi học kỳ 2 môn văn ở tỉnh này.

Theo ông Phan Đoàn Thái, sáng nay ông nhận được tin từ hiệu trưởng trường THPT một huyện phía nam tỉnh BìnhThuận rằng vì sao đề thi văn (lớp 12, học kỳ II) lại giống y chang một đề thi có sẵn trên mạng. “Tôi cho kiểm tra ngay khi giờ thi chưa diễn ra. Ngay sau khi xác định đề thi học kỷ II, môn  văn lớp 12 bị lộ, tôi chỉ đạo toàn bộ 28 trường THPT trên địa bàn tỉnh ngừng thi môn văn và hủy đề thi này ngay lập tức, các môn thi khác vẫn diễn ra bình thường”- giám đốc Sở Giáo dục -Đào tạo tỉnh Bình Thuận nói.
Theo ông Phan Đoàn Thái, để xử lý vấn đề này, ngay chiều nay ông sẽ chủ trì một cuộc họp khẩn với các phòng chức năng và những người trực tiếp tiếp xúc với đề thi, bao gồm cả những người làm công tác in ấn sao đề. "Chiều nay chúng tôi sẽ mời công an tỉnh tham dự để làm rõ đề thi lộ từ đâu”., ông Thái khẳng định.
Theo giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận, Sở sẽ cho in đề thi dự phòng và sắp sếp cho học sinh thi lại môn văn vào một buổi khác. “Dù việc lộ đề được phát hiện ngay từ ban đầu, khi các em chưa làm bài, nhưng với trách nhiệm người đứng đầu của ngành, tôi xin nhận trách nhiệm trước phụ huynh về sự cố này”- ông Thái nói. Theo giám đốc Phan Đoàn Thái, Sở sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân nào để xảy ra sự cố này khi có kết luận chính thức.
Về việc tổ chức thi học kỳ II diễn ra sớm hơn so với quy định, ông Phan Đoàn Thái thừa nhận là do chương trình lớp 12 ở Bình Thuận học trước một tuần để các em có thời gian ôn thi cuối cấp.
Báo Thanh Niên sẽ  tiếp tục cập nhật thông tin. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.