Liệu có tái trưng dụng Ký túc xá ĐH quốc gia TP.HCM làm khu cách ly Covid-19?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
09/02/2021 21:00 GMT+7

Theo thông tin từ cuộc họp khẩn vào chiều nay, liệu có khả năng TP.HCM sẽ tái trưng dụng Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM với 10.000 giường làm khu cách ly phòng, chống Covid-19 ?

Tại cuộc họp khẩn vào chiều 9.2 giữa Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Tổ thường trực đặc biệt chống Covid-19 tại TP.HCM của Bộ Y tế, GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết TP.HCM chuẩn bị mở lại khu cách ly 10.000 giường ở ký túc xá (KTX) và một số cơ sở khác.

TP.HCM họp khẩn: Mở rộng lại khu cách ly Covid-19, xét nghiệm 40.000 mẫu/ngày

Tại TP.HCM, KTX có đủ số lượng 10.000 giường sử dụng làm khu cách ly phòng, chống Covid-19 hiện nay chỉ có KTX ĐH Quốc gia TP.HCM. Ở đợt bùng phát dịch Covid-19 lần trước, KTX ĐH Quốc gia TP.HCM cũng từng được trưng dụng để làm khu cách ly của TP.HCM. 
Chiều ngày 9.2, PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết hiện tại đơn vị này chưa nhận được chỉ đạo hay thông báo chính thức gì từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM. 
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, ngay từ vài tuần trước, Ban lãnh đạo KTX ĐH Quốc gia TP.HCM đã chuẩn bị cho tình huống này nếu KTX được trưng dụng. Cụ thể, rút kinh nghiệm từ lần trước, tất cả sinh viên về quê ăn tết đều được đề nghị dọn hết đồ đạc, tài sản cá nhân trong phòng. Những đồ đạc sinh viên có nhu cầu để lại KTX sẽ gửi tại một kho riêng, có ghi thông tin cá nhân và niêm phong. Tất cả phòng đều sẵn sàng để giao cho TP.HCM nếu có tình huống được trưng dụng làm khu cách ly. 

Người cách ly tại KTX ĐH Quốc gia TP.HCM rời khu cách ly trong đợt trước

Ngọc Dương

Ngoài ra, vì dịch đang diễn biến phức tạp, nhiều sinh viên đang ở lại KTX chứ không về quê ăn Tết. Ban lãnh đạo KTX ĐH Quốc gia TP.HCM cũng động viên những người nấu ăn ở căn-tin ở lại phục vụ sinh viên trong dịp này. Lý do là bên ngoài Làng Đại học, các tiệm ăn đều đóng cửa, sinh viên rất khó tìm quán ăn khi ở lại trong dịp Tết Nguyên đán

Bản tin Covid-19 ngày 9.2: Dịch bệnh ở TP.HCM vẫn rất phức tạp

Trước đó, nhằm áp dụng các biện pháp khẩn cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg , Trung tâm Quản lý KTX ĐH Quốc gia TP.HCM đã quyết định tạm thời đóng cổng số 2 (cổng phụ) của KTX khu B cho đến khi dịch bệnh ổn định. Viên chức, người lao động, sinh viên, các cơ sở kinh doanh dịch vụ , dịch vụ giao hàng và khách hàng đến công tác, di chuyển bằng ô tô (xe hơi), xe gắn máy hoặc đi bộ, ra vào KTX khu B sẽ đi theo lối cổng chính (Cổng số 1). 
Ngoài KTX ĐH Quốc gia TP.HCM, theo GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, TP.HCM cũng sẽ tái hoạt động lại khu cách ly Covid-19 tại H.Cần Giờ với 600 giường  và Bệnh viện Ung bướu ở TP.Thủ Đức (thuộc Q.9 cũ) với 1.000 giường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.