Liên tiếp phát hiện 2 văn bản giả cho học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19

Bắc Bình
Bắc Bình
17/02/2021 17:55 GMT+7

Trên mạng xã hội (MHX) lan truyền hình ảnh 2 văn bản do Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang ký cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2.2021. Ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang , khẳng định 2 văn bản trên đều giả mạo.

Cụ thể, ngày 15.2, trên một số tài khoản MXH đăng hình ảnh có nội dung là Tờ trình số 09/TTr-SGDĐT ngày 15.2.2021 do Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2.2021 để phòng dịch Covid-19. Tiếp đó, ngày 16.2, tiếp tục trên một số tài khoản mạng xã hội có đăng hình ảnh có nội dung là công văn số 173/SGDĐT-TCHC ngày 16.2.2021 của Sở GD-ĐT Tiền Giang tiếp tục khẳng định Sở GD-ĐT Tiền Giang đã quyết định việc kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, sinh viên đến hết tháng 2.2021.

Giáo viên Trường mầm non TT.Mỹ Phước, H.Tân Phước, Tiền Giang hướng dẫn các cháu rửa tay chống dịch Covid-19

ẢNH: B.B

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang, khẳng định hình ảnh về 2 văn bản nêu trên đều giả mạo. Sự thật là 2 hình ảnh này được ai đó chỉnh sửa từ văn bản của Sở GD-ĐT Tiền Giang đã ban hành năm 2020 để phát tán trên MXH nhằm gây bất lợi cho công việc chỉ đạo điều hành của ngành giáo dục và nhà trường trong toàn tỉnh.
“Chúng tôi xem 2 văn bản trên là 'sự cố' và tôi đã cử người của Sở đến trao đổi với bộ phận nghiệp vụ an ninh thuộc Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công An tỉnh Tiền Giang để phối hợp giải quyết. Sở cũng đã có chỉ đạo đến các đơn vị trong toàn ngành nắm tình hình và nâng cao tinh thần cảnh giác”, ông Trí nói.

Tiền Giang cho học sinh đi học trở lại từ hôm nay 17.2, sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu

ẢNH: B.B

26.500 học sinh chưa đến trường

Theo ông Lê Quang Trí, ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang đã thực hiện đúng theo kế hoạch của UBND tỉnh Tiền Giang là cho học sinh toàn tỉnh trở lại nhà trường từ sáng 17.2.
“Chúng tôi không nghĩ rằng việc cho học sinh nghỉ thêm vài ba ngày là một giải pháp tốt để các em an toàn hơn với Covid-19. Dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường nên chúng tôi chọn cách cho các em trở lại trường để nhà trường có điều kiện kiểm soát và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa cho các em. Như vậy, các em chẳng những có đủ điều kiện, thông tin để phòng dịch mà quan trọng là chương trình học không gián đoạn, đúng lộ trình. Chúng tôi đã tính toán kỹ lưỡng trong việc thực hiện kế hoạch này”, ông Trí nói.
Tuy vậy, theo thống kê của Sở GD-ĐT Tiền Giang, trong buổi sáng 17.2, từ cấp học mầm non đến THPT, có đến 26.500 học sinh chưa đến trường, chiếm khoảng 12% tổng số học sinh tỉnh Tiền Giang phải đến lớp trong sáng 17.2.

Các giáo viên Trường mầm non Sao Sáng (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) tổng hợp các tờ khai báo y tế của các em học sinh

ẢNH: B.B

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, bà La Thị Thúy, Giám đốc Sở GD-ĐT Bến Tre, cho biết nếu không có chỉ đạo đột xuất nào từ UBND tỉnh thì ngày 22.2 tới, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ đi học trở lại.
Trong khi đó, bà Lê Thị Song An, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Long An, cho biết kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt thì học sinh sẽ đi học trở lại vào ngày 22.2. Nhưng Sở đang chuẩn bị họp bàn để tiếp tục tham mưu xin UBND tỉnh cho học sinh toàn tỉnh nghỉ đến ngày 28.2 mới đi học trở lại.
“Long An là tỉnh nằm ngay cửa ngõ miền Tây của TP.HCM  - nơi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Long An lại là tỉnh có đường biên giới dài với nước bạn Campuchia,...và chúng tôi cũng cần thêm thời gian để các trường chuẩn bị về công tác phòng chống dịch, cũng như nắm lại lịch trình di chuyển của các em trong dịp Tết Tân Sửu 2021”, bà Song An nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.