Lên phương án khi phát hiện thí sinh F1, F2 trong thời gian thi tốt nghiệp THPT

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
02/07/2021 14:08 GMT+7

Ngày 2.7, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9.7. Trong đó, hai ngày thi chính là 7 và 8.7, còn 9.7 là ngày thi dự phòng.

Đến nay, tỉnh Bình Phước có 10.493 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT (khối giáo dục phổ thông là 9.812 thí sinh và khối giáo dục thường xuyên là 681 thí sinh).
Các thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2  sẽ thi đợt 1. Những thí sinh còn lại (nếu có) sẽ thi đợt 2 và chờ theo hướng dẫn cụ thể của Bộ GD-ĐT.

Ông Hồ Hải Thạch, Phó giám đốc Sở GD-ĐT thông tin tại buổi họp báo

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Các thí sinh thi đợt 1 sẽ được sắp xếp tại 27 điểm thi với 466 phòng thi chính thức, 135 phòng thi dự phòng và 12 điểm thi dự phòng.
Có 411 thí sinh tự do hệ giáo dục thường xuyên từ các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Đắk Nông, TP.HCM… sẽ được bố trí thi chung điểm thi với thí sinh là học sinh lớp 12 các trường THPT nếu có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 5 ngày gần nhất. Nếu không có  sẽ được bố trí thi đợt 2.

Ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước, cho biết mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Theo UBND tỉnh Bình Phước, hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi về cơ sở vật chất, phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng, đảm bảo đúng quy định an toàn trên tinh thần tiết kiệm, đúng mục đích và hiệu quả.
Các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh cũng được các cấp, ngành phối hợp phân công triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế.
Tỉnh cũng đã hỗ trợ cho 285 học sinh thuộc diện học sinh nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách… mỗi em 300.000 đồng.

Trưa 2.7: Thêm 175 ca Covid-19, TP.HCM chiếm tới 151 ca

Tại buổi họp báo, ông Hồ Hải Thạch, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước, đề cập đến khu vực H.Chơn Thành đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15 và 4 khu vực thuộc H.Chơn Thành đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của Chính Phủ.
Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại H.Chơn Thành, ông Thạch thông tin các trường hợp F0, F1, F2 được phát hiện trước ngày kỳ thi diễn ra và những thí sinh thuộc khu vực giãn cách theo chỉ thị 16 sẽ thi đợt 2 (hiện chờ văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT).
Nếu phát hiện thí sinh F1, F2 trong thời gian kỳ thi diễn ra, Sở GD-ĐT cũng sẽ xin ý kiến của Bộ GD-ĐT để có phương án chuyển qua đợt 2 hoặc cho thi tại phòng thi dự phòng nếu các em đã thi một số môn.

Các thí sinh tự do, ngoại tỉnh sẽ được thi đợt 1 nếu có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 5 ngày gần nhất

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước, cho biết: "Hiện nay tại H.Chơn Thành có 2 điểm thi tại Trường THPT Chu Văn An và THPT Chơn Thành, trong đó Trường THPT Chu Văn An nằm trong khu vực có dịch nên tỉnh đã bố trí chuyển địa điểm thi về Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Bên cạnh đó, có 2 điểm thi dự phòng gồm điểm thi tại trường THCS Minh Thành, và THCS Minh Hưng cũng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng".

Lực lượng thanh niên tình nguyện, tiếp sức mùa thi sẽ hỗ trợ cho các thí sinh tại các điểm thi

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Theo ông Tâm, các điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ có lực lượng thanh niên tình nguyện, tiếp sức mùa thi hỗ trợ sữa, nước uống, cơm...cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.