Lên kế hoạch ôn thi

21/10/2016 10:20 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang, cho biết: “Sở đã có chỉ đạo khá cụ thể trong việc chuẩn bị cho kỳ thi này ở các trường THPT và trung tâm GDTX.

Theo đó, việc dạy và học vẫn tiến hành bình thường, tránh để xảy ra những xáo trộn, bất ổn về tâm lý người dạy và người học, không tạo áp lực cho giáo viên và ép HS học thêm trái quy định”.
“Chúng tôi chỉ đạo các trường tiếp tục phát huy quyền tự chủ, rà duyệt điều chỉnh phân phối chương trình cho phù hợp với thực tế địa phương nhưng nghiêm cấm việc cắt xén chương trình một cách cơ học. Quản lý tốt việc dạy thêm, học thêm, không để xảy ra tình trạng quá tải, gây bức xúc dư luận”, ông Hiền nói.
Cũng theo ông Hiền, hiệu trưởng các trường, giám đốc các trung tâm GDTX chịu trách nhiệm phê duyệt chương trình, kế hoạch dạy thêm của giáo viên. Để chuẩn bị cho việc ôn tập, các nhà trường có thể sắp xếp, tổ chức lại các lớp phụ đạo đảm bảo tính phân hóa, phù hợp với từng đối tượng HS nhưng không sắp xếp lại các lớp học chính khóa. Với các môn thi trắc nghiệm, trong quá trình phụ đạo, cần dạy tốt kiến thức cơ bản trước khi hướng dẫn HS ôn luyện theo hình thức trắc nghiệm. Chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng ngân hàng đề theo ma trận của đề minh họa nhưng trong các bài kiểm tra định kỳ, phải kết hợp một cách hợp lý giữa đề trắc nghiệm và tự luận.

tin liên quan

Tăng tiết môn giáo dục công dân
Môn thi mới, cách thức thi mới khiến học sinh, giáo viên cũng phải gấp rút tìm cách ứng phó. Nhiều môn thi trong khi thời lượng học tập có hạn khiến các trường phải tìm mọi cách xoay xở.
Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc thì yêu cầu tổ, nhóm bộ môn tổ chức nghiên cứu thảo luận đề thi minh họa do Bộ GD-ĐT ban hành, từ đó đưa ra các giải pháp giảng dạy, tổ chức biên soạn đề khảo sát, để kiểm tra đánh giá phù hợp đối với sự thay đổi của kỳ thi THPT quốc gia từ năm 2017. Lãnh đạo sở này cũng cho biết, các trường quan tâm nhất tới hình thức thi trắc nghiệm nên tập trung hướng dẫn, rèn luyện kỹ năng làm bài thi cho HS, đặc biệt là kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm khách quan.
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, thời điểm này các trường đã bắt đầu tư vấn, định hướng cho học HS, đăng ký môn thi, bài thi phù hợp với năng lực, sở trường trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch ôn tập cho HS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.