Lễ khai giảng vui nhất của em!

05/09/2016 14:29 GMT+7

Sáng 5.9, hầu như tất cả các tuyến đường tại TP.HCM đều tràn ngập hình ảnh học sinh với đồng phục quần xanh, áo trắng xúng xính cặp sách tới trường tham dự lễ khai giảng.

Không còn những buổi lễ dài lê thê, những bài phát biểu vô thưởng vô phạt, hầu hết lễ khai giảng năm nay đã ít nhiều có những thay đổi theo hướng giảm bớt phần lễ nghi. Thay vì đọc diễn văn, hầu hết hiệu trưởng, khách mời chỉ phát biểu ngắn gọn, đưa ra những định hướng, mục tiêu cho năm học mới.
Đặc biệt nhiều trường cũng lồng ghép vào trong buổi lễ khai giảng những cuộc nói chuyện giao lưu với cựu học sinh, người nổi tiếng về những đề tài mang hơi hướng cuộc sồng nhằm tiếp thêm động lực để học sinh học tốt hơn trong năm học sắp tới.

tin liên quan

Giữ cảm giác thiêng liêng ngày khai giảng
Theo nhà nghiên cứu Vương Trí Nhàn, khai giảng chỉ nên duy trì phần lễ và ngắn gọn vừa để kết thúc trước khi học sinh kịp chán vừa bớt đi sự ồn ào dung tục.
Tại trường THPT Marie Curie (TP.HCM), phần lễ chỉ gói gọn trong vòng chưa tới một giờ đồng hồ. Trong khi các nhóm nhảy khuấy động sân khấu thì học sinh ở dưới sân trường cũng như hòa theo điệu nhạc. Kết thúc các tiết mục này, học sinh nhanh chóng tập trung thành các nhóm tổ chức trò chơi dân gian. Tất cả tạo ra không khí của ngày khai giảng vừa trang trọng nhưng cũng không kém phần vui tươi.
Huỳnh Hồ Trúc Ly (học sinh Trường THPT Marie Curie) cho biết: “Vừa chân ướt chân ráo bước vào trường, được tham dự buổi lễ khai giảng này, em cảm thấy rất vui, rất hào hứng và thấy mình dễ hòa nhập hơn ở ngôi trường mới”. Ly nói thêm: “Nghe trường phổ biến về kế hoặch tổ chức buổi khai giảng em đã rất mong chờ. Nhưng cũng không nghĩ là buổi lễ khai giảng lại sôi nổi tới như vậy. Ở trường THCS em chưa từng được dự một buổi lễ khai giảng vui như vậy. Đây là buổi khai giảng vui nhất mà em được tham gia”.

tin liên quan

Mong được dự... lễ khai giảng
Với lý do không đủ cơ sở vật chất, nhiều trường chỉ cho một, hai khối hoặc cử một vài học sinh trong lớp đại diện tham gia lễ khai giảng.

Tương tự là cảm xúc rưng rưng của Huỳnh Văn Hải (học sinh Trường THPT Trưng Vương, Q.1, TP.HCM): “Khi nghe cô hiệu trưởng kể về những câu chuyện đời sống, em thấy rất xúc động. So với năm trước thì lễ khai giảng năm nay khá nhẹ nhàng. Ngồi ở dưới chúng em không cảm thấy nhàm chán vì những nội dung mà thầy cô chia sẻ đều rất gần gũi”.
Với khuôn mặt đầy những vết sơn tím, xanh, đỏ, Nguyễn Thuý Yên (học sinh Trường THPT Marie Curie) hào hứng: “Sau những ngày hè, chúng em đã chính thức quay lại trường. Buổi lễ khai giảng hôm nay là thời điểm đánh dấu chúng em chính thức bước vào năm học mới, kết thúc những ngày rong chơi. Phần trò chơi trong ngày hôm nay là “bữa tiệc chiêu đãi” trước khi chúng em bước vào năm học mới”.

tin liên quan

Năm học mới: Giáo viên mơ gì?
Năm học mới sẽ chính thức khai giảng vào ngày 5.9. Với các giáo viên, mong chờ của họ nhiều khi thật đơn giản và xoay quanh những điều... không mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.