Lễ khai giảng ở ngôi trường có 80% học sinh con nhà nghèo

05/09/2017 14:36 GMT+7

Sáng nay, 5.9, học sinh Trường THPT Sào Báy (H.Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình) đã làm l ễ khai giảng bắt đầu năm học mới. Đây là trường học có đa số học sinh là con em các hộ nghèo, cận nghèo.

Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Sào Báy có sự tham dự của Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong, cùng đại diện lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền UBND huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình.
Trong số các trường học khó khăn trên địa bàn huyện Kim Bôi, Trường THPT Sào Báy là ngôi trường đặc biệt bởi hầu hết học sinh đều là người dân tộc thiểu số, có gia cảnh nghèo khó. Năm học mới 2017 - 2018, toàn trường có 785 học sinh ở 3 khối lớp 10, 11 và 12, trong đó, 99,5% học sinh trong trường là người dân tộc thiểu số; có tới 80% học sinh của trường là con em trong các gia đình nằm trong diện hộ nghèo và cận nghèo trong toàn huyện. Nhiều em đến trường học vẫn nhận gạo hỗ trợ hàng tháng, theo chính sách của Nhà nước dành cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn.
Trường THPT Sào Báy mới được đầu tư xây mới nên các trang thiết bị giảng dạy, học tập vẫn còn thiếu thốn. Hiện tại, các phòng học đã được đầu tư xây mới nhưng còn thiếu nhiều công trình phụ như sân chơi, nhà bán trú… Nhiều học sinh nhà ở xa trường hàng chục cây số vẫn phải đi về trong ngày.
Hiện, Trường THPT Sào Báy có 54 giáo viên thì có tới 70% là nười dân tộc thiểu số. Nhiều giáo viên cũng có gia cảnh, đời sống khó khăn.
nam-hoc-moi
Anh Lê Quốc Phong tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của Trường THPT Sào Báy Ảnh Phan Hậu
Trong những năm qua, nhiều học sinh trường THPT Sào Báy vẫn cố gắng vượt khó vươn lên học tốt. Thống kê hàng năm, nhà trường vẫn có học sinh giỏi cấp tỉnh và 18 % học sinh toàn trường xếp loại giỏi, 40% học sinh đạt loại khá, 40% học có học lực trung bình và chỉ có 2% số học sinh xếp loại yếu.
Tại lễ khai giảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đã trao 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ngoài ra, T.Ư Đoàn cũng trao tặng 4 bộ máy chiếu trị giá gần 60 triệu đồng làm đồ dùng phục vụ giảng dạy và học tập cho thầy trò Trường THPT Sào Báy trong năm học mới 2017 - 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.