Lấy bằng đại học ở tuổi 96

18/05/2016 15:05 GMT+7

Sau hơn 60 năm bỏ lỡ, cụ ông Alfonso Gonzales ở Mỹ đã nhận được tấm bằng đại học ở tuổi 96. Ông được ghi nhân là người già nhất từng tốt nghiệp ở Đại học Nam California (USC).

Cụ ông Alfonso Gonzales, 96 tuổi, nhận bằng cử nhân của Đại học Nam California (USC) - Ảnh chụp màn hình NBC News
Cụ Gonzales đang sống ở thành phố Hermosa Beach, bang California và từng tham gia Chiến tranh thế giới thứ hai. Cụ đã nhận được bằng cử nhân động vật học hồi cuối tuần trước, gần 70 năm tính từ lúc ông bắt đầu học ở trường vào năm 1947, theo NBC News.
Đại học Nam California hiện không còn đào tạo ngành động vật học. Tuy nhiên, ban quản lý nhà trường đã giải quyết ngoại lệ cho cụ Gonzales vì tin rằng việc này sẽ tạo cảm hứng học tập cho mọi người.
Cụ Gonzales được cho là tốt nghiệp vào năm 1953 nhưng không đến nhận bằng do phải thực hiện nghĩa vụ lao động. Khi người thân cần bản sao bằng tốt nghiệp đại học của cụ thì mới ngỡ ngàng. Thì ra ông vẫn chưa thực sự tốt nghiệp và còn nợ 1 tín chỉ.
Ông quyết định quay lại trường học để lấy bằng được tấm bằng cử nhân. Với sự giúp đỡ của các chuyên gia về bệnh người già ở USC, cụ Gonzales đã hoàn thành một khóa học được thiết kế riêng phù hợp với tuổi tác của ông.
Một điều thú vị khác là những đồ dùng học tập của ông được đựng trong một túi da cũ. Đây cũng chính là cái túi mà ông đã dùng khi bắt đầu học ở trường USC vào năm 1947.
“Cụ Alfonso Gonzales là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho những ai tin rằng giáo dục không bao giờ là muộn”, Dani Byrd, Hiệu trưởng Trường Văn học, Nghệ thuật và Khoa học Dornsife trực thuộc USC, khen ngợi khi nhắc về cụ Gonzales.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.