Lập 'ngân hàng dê' hỗ trợ học trò nghèo

29/03/2021 09:15 GMT+7

Cuối tháng 3.2021, thầy Mai Văn Chuyền, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Ngô Mây (xã Ea M’droh, H.Cư M’gar, Đắk Lắk) tổ chức trao dê giống cho gia đình em Phan Văn Quốc, học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã EaKpam, H.Cư M’gar).

Ông Phan Văn Ái, bố của học sinh (HS) Phan Văn Quốc, xúc động nói: “Gia đình tôi cảm thấy ấm áp vì nhận được sẻ chia của các thầy cô và các nhà hảo tâm. Vợ chồng tôi sẽ cố gắng để chăm đàn dê giống thật tốt. Sau này có đàn dê con, sẽ dành riêng để tạo nguồn thu cho cháu Quốc học hành”.
Để có dê giống, thầy Chuyền cùng các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) “Vì đàn em thân yêu” do thầy thành lập đã lên kế hoạch từ đầu năm học 2020 - 2021, kết nối và nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều tổ chức Đoàn, các cơ quan, đơn vị, cùng các nhà hảo tâm trên địa bàn…
Thầy Chuyền cho biết: “Đến nay, “ngân hàng dê” đã 7 lần trao dê giống cho HS nghèo. Gọi là “ngân hàng” vì chúng tôi không cho hẳn mà chỉ cho mượn, coi dê giống như vốn ban đầu để xoay vòng. Sau 3 năm, chúng tôi sẽ thu lại dê giống để trao cho những HS nghèo khác, trường hợp nào vẫn khó khăn thì sẽ xem xét cho gia hạn”.
Khi tham gia giảng dạy, thầy Chuyền chứng kiến nhiều HS, đặc biệt con em đồng bào dân tộc thiểu số, vì hoàn cảnh khó khăn, thiếu sự quan tâm của gia đình mà phải bỏ học. Vì vậy, thầy Chuyền nhiều lần vượt đường xa, đến tận nhà những HS này để tìm hiểu, động viên, tặng dụng cụ học tập như sách, vở, bút…, giúp các em trở lại trường.
Từ năm 2015 đến nay, thầy Chuyền cùng một số đồng nghiệp lập mô hình “Lớp học yêu thương”, “Ngôi nhà trí tuệ” tại xã Ea M’droh và xã Quảng Hiệp (H.Cư M’gar) để bổ túc kiến thức miễn phí cho hàng trăm HS.
Tận tâm với nghề giáo, năng nổ, hiệu quả trong hoạt động Đoàn, năm 2020, thầy Chuyền vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng của T.Ư Đoàn. Đầu năm nay, thầy Chuyền nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.