Lắp đủ ‘lá chắn’ trên bàn học sinh, Hà Lan sẵn sàng mở cửa lại trường học

10/05/2020 16:27 GMT+7

Tại trường tiểu học Springplank ở thành phố Den Bosch, mọi bàn học sinh đều được lắp các khung chắn bằng nhựa mica chất lượng cao, những chai nước tẩy trùng được sắp xếp đâu vào đấy, chuẩn bị đón học sinh quay lại lớp.

Số ca mắc Covid-19 mới tại Hà Lan tiếp tục giảm trong những tuần qua, và chính phủ nước này đã lên kế hoạch nới lỏng một số biện pháp phong tỏa, trong đó khối tiểu học sẽ quay lại trường vào ngày 11.5.
Các khung chắn bằng nhựa mica trong suốt được lắp trên bàn học sinh, với chất lượng phải đảm bảo không gây cản trở tầm nhìn cũng như tổn hại cho thị lực của trẻ.

Giáo viên và học sinh đều được bảo vệ trước nguy cơ mắc Covid-19 tại trường

Reuters

Theo quy định mới, các học sinh từng cấp lớp sẽ có cổng vào trường riêng. Phụ huynh được yêu cầu dẫn trẻ đến đúng cổng theo cấp lớp.
Bên cạnh đó, vào giai đoạn đầu nới lỏng phong tỏa, trẻ tiểu học chỉ đến trường nửa buổi, Reuters dẫn lời Thủ tướng Mark Rutte cho hay.
Còn trường trung học sẽ tiếp tục đóng cửa cho đến tháng 6.
Tính đến ngày 10.5, website của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) ghi nhận 42.581 ca Covid-19 tại Hà Lan, trong số này 5.441 người đã chết vì dịch bệnh, bao gồm một nạn nhân dưới 20 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.