Lào Cai cho học sinh nghỉ học, lên phương án kiểm tra kỳ 2 theo hình thức trực tuyến

10/05/2021 08:16 GMT+7

Lào Cai ra thông báo học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học để phòng dịch Covid-19 bắt đầu từ hôm nay, 10.5, đồng thời lên phương án kiểm tra cuối học kỳ 2 theo hình thức trực tuyến.

Chiều 9.5, bà Giàng Thị Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, đã ký văn bản hỏa tốc thông báo học sinh mầm non, tiểu học bắt đầu nghỉ học từ hôm nay, 10.5, cho đến khi có thông báo mới.
Đối với các cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông, cụ thể là học sinh các khối 6, 7, 8 (cấp trung học cơ sở), khối 10, 11 (cấp trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên), các trường tổ chức dạy học trực tuyến từ ngày 11.5 đến khi hoàn thành chương theo quy định.
Đối với các trường đã tổ chức kiểm tra xong học kỳ 2, học sinh nghỉ học tập trung tại trường từ ngày 10.5.

Sáng 10.5: Thêm 78 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Tỉnh Lào Cai cho phép tiếp tục tổ chức dạy học tập trung tại trường cho học sinh khối 9, khối 12 nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.
Đối với TX.Sa Pa có bệnh nhân Covid-19 đến du lịch, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên tổ chức dạy - học, ôn tập theo hình thức trực tuyến.
Đến hết ngày 16.5, nếu dịch bệnh tiếp tục có diễn biến phức tạp thì tổ chức kiểm tra cuối học kỳ 2 cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông theo hình thức trực tuyến. Trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát, đảm bảo an toàn thì tổ chức kiểm tra cuối học kỳ 2 trực tiếp tại trường, nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.
Cũng theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai, cập nhật đến 12 giờ ngày 9.5, các địa phương đã lập danh sách quản lý được 83 người liên quan đến ổ dịch Bệnh viện K. Trong đó, có 14 F1 và 69 F2, trong 65 mẫu xét nghiệm đã lấy thì đã có 43 mẫu có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Hiện tại, Lào Cai cũng đã rà soát được 235 người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19, toàn bộ số này đã được cách ly tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.