Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu ký hợp đồng với 6 thạc sĩ từ Đại học Arizona

Trung Hiếu
Trung Hiếu
18/09/2018 17:56 GMT+7

Chiều 18.9, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có buổi làm việc với 6 thạc sĩ học ở Đại học Arizona (Mỹ) trong chương trình đào tạo nhân lực cho đề án xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh.

Đó là những thạc sĩ: Đào Đoàn Duy, Hoàng Thị Khánh Hà, Hồ Hoàng Hải Nam, Nguyễn Quang Hưng, Phạm Quốc Thái, Lê Quang Trí. Những người này từng tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Huế và nằm trong chương trình hợp tác giữa TP.HCM với Tập đoàn Intel nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho TP.HCM xây dựng đề án đô thị thông minh.

Sáu người đã học thạc sĩ ở Đại học bang Arizona từ tháng 7.2017 đến 7.2018 với chuyên ngành liên quan tới dự án đô thị thông minh của TP.HCM như giao thông vận tải, môi trường, công nghệ thông tin, vật liệu xây dựng... Theo thỏa thuận giữa TP.HCM với Tập đoàn Intel, sau khi tốt nghiệp số thạc sĩ này phải làm việc ít nhất 3 năm cho những dự án đô thị thông minh của TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM chụp hình kỷ niệm với các thạc sĩ trẻ Trung Hiếu

Tuy nhiên theo phản ánh của đại diện Tập đoàn Intel, đến nay các thạc sĩ này đã tốt nghiệp gần 2 tháng nhưng chưa được phía TP.HCM liên hệ nhận việc. Điều này ít nhiều tạo cảm giác lo lắng cho những người trẻ có mong muốn đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM.

Sau khi nghe phản ánh tâm tư và nguyện vọng của các thạc sĩ, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Truyền thông - Thông tin, đơn vị chủ trì đề án nhanh chóng phối hợp với Sở Nội vụ để ký hợp đồng với 6 thạc sĩ để họ yên tâm công tác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.