Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM gửi thư cảm ơn cán bộ chấm thi

Bích Thanh
Bích Thanh
20/07/2021 08:23 GMT+7

Hôm qua, nhiều giáo viên tham gia công tác chấm thi lâu năm tại TP.HCM vui mừng chia sẻ lần đầu tiên lãnh đạo Sở GD-ĐT gửi thư cảm ơn đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi.

Bức thư do ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng ban Chấm thi, gửi giáo viên có đoạn viết: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Với tinh thần trách nhiệm và tình yêu thương học sinh, thầy cô đã vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại để tham gia hội đồng chấm thi và hoàn thành nhiệm vụ. Thầy cô tham gia không chỉ vì tinh thần trách nhiệm của giáo viên mà lớn hơn hết là trách nhiệm chăm lo cho thế hệ học sinh thân yêu của TP. Những đóng góp trí tuệ, công sức của thầy cô đã giúp cho kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp, các em học sinh có được kết quả tốt nghiệp THPT đúng như kế hoạch, tạo thêm niềm tin cho xã hội vào ngành giáo dục”…
Một giáo viên tham gia chấm thi chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên: “Nhận được thư cảm ơn của Sở, cảm thấy rất bất ngờ và vui. Mùa chấm thi năm nay rất đặc biệt, bởi bốn phía hội đồng chấm liên tục nghe âm thanh của tiếng xe cứu thương. Cá nhân mình thấy được lãnh đạo Sở quan tâm từ hành động tử tế, kịp thời thì như xua tan đi bao mệt nhọc sau gần 10 ngày chấm thi. Nói chung đây là hành động tử tế của lãnh đạo, chắc chắn giáo viên sẽ đồng hành cùng ngành giáo dục và phụ huynh, học sinh vượt qua những khó khăn trước mắt. Chúng ta vẫn còn thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và thi tuyển sinh lớp 10, bản thân tôi sẽ thực thi tốt tất cả nhiệm vụ được giao”.

Chủ tịch TP.HCM gửi tâm thư, nêu 8 giải pháp trọng tâm kiểm soát Covid-19

Việc chấm thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức 20 tổ chấm môn ngữ văn (18 giám khảo/tổ). Nhằm đảm bảo an toàn, giữ khoảng cách và thực hiện nguyên tắc trong phòng chống dịch Covid-19, mỗi tổ được chia thành 2 phòng, dưới 10 giám khảo/phòng. Lần đầu tiên, các giám khảo làm việc theo ca để thực hiện việc giãn cách, đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn và găng tay trong suốt quá trình chấm thi. Đặc biệt trong 10 ngày thực hiện việc chấm, các giáo viên phải trải qua 3 lần xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo an toàn trong hội đồng chấm.
Cũng tùy theo tiến độ của mỗi tổ chấm, có tổ đã hoàn thành công tác chấm vào chiều qua (19.7) nhưng có tổ đến hôm nay (20.7) mới kết thúc.
Ông Lê Hoài Nam thông tin chậm nhất ngày 24.7, hội đồng chấm thi sẽ tổng kết công tác chấm, báo cáo sơ bộ kết quả, gửi dữ liệu bài thi về Bộ GD-ĐT, đảm bảo thời gian công bố kết quả thi cho thí sinh theo đúng tiến độ chung của Bộ vào ngày 26.7.
Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh tại TP.HCM sẽ được Sở GD-ĐT, các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm GDTX hoàn thành vào ngày 28.7. Chậm nhất là ngày 2.8, thí sinh tại TP.HCM sẽ nhận được giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.