Lãnh đạo giáo dục Hồng Kông đề nghị giữa tháng 3 học sinh mới nên nhập học

13/02/2020 16:41 GMT+7

Người đứng đầu Sở Giáo dục Hồng Kông, Kevin Yeung hôm 13.2 cho biết sẽ tiếp tục yêu cầu các trường học trên lãnh thổ đặc khu hành chính Trung Quốc đóng cửa ít nhất là đến ngày 16.3 trước quan ngại về dịch Covid-19.

“Chúng tôi tiếp tục lắng nghe đề xuất của các chuyên gia y tế”, Reuters dẫn lời ông Yeung, người đứng đầu Sở Giáo dục Hồng Kông, thêm rằng thời điểm nhập học chính thức sẽ được thông báo khi tình hình dịch  Covid-19 ổn định và mọi điều kiện về an toàn được đáp ứng.
Tuy nhiên, ông Yeung cho hay quyết định trên không có nghĩa là giới chức Hồng Kông kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, mà thay vào đó học sinh sẽ tham gia các khóa trực tuyến.
Hồng Kông đã 3 lần trì hoãn ngày quay lại trường kể từ khi bùng phát dịch bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra , lần đầu tiên là 17.2, sau đó 2.3 và hiện là 16.3.
Chính quyền đặc khu hành chính Trung Quốc sẽ trợ cấp cho các trường mầm non để phục vụ công tác tẩy trùng toàn bộ khuôn viên trường.
Ông Yeung cũng cho biết Hồng Kông có lẽ sẽ cân nhắc hoãn thời gian nghỉ hè để bù lại giai đoạn nghỉ do dịch Covid-19, và khuyến khích các học sinh tiếp tục học trên mạng hoặc các khóa học ảo.
Nhiều trường tại Hồng Kông đang chuyển sang dạy học trực tuyến, và phân bổ bài tập cho các học sinh theo ngày hoặc theo tuần. Bên cạnh đó, giới công chức đặc khu hành chính Trung Quốc nên làm việc tại nhà cho đến ngày 23.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.