Lắng nghe, giải quyết đến tận cùng vấn đề học sinh băn khoăn

17/01/2017 10:01 GMT+7

Hiện nay lãnh đạo một số trường phổ thông chịu tìm hiểu, lắng nghe, giải quyết đến tận cùng vấn đề học sinh (HS) băn khoăn.

Trung bình mỗi tháng một lần, thành viên Ban Giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM) thay phiên tiếp xúc với HS từng lớp 5. HS có thể bày tỏ sự hài lòng hay phản ánh và đề xuất giải pháp các vấn đề từ bài giảng, cơ sở vật chất, giáo viên, bảo vệ, vệ sinh, căn tin... Có HS phản ánh: “Chúng con thường xuyên thấy phụ huynh khi vào trường chờ đón các bạn đã đứng trong sân trường hút thuốc” và đề đạt ý kiến “chúng con mong nhà trường có hình thức yêu cầu phụ huynh chấm dứt việc làm này để bảo vệ môi trường cho HS”. Có HS nhận xét chỗ đặt căn tin như hiện nay không hợp lý. Từ những đóng góp này, trường đã gắn bảng yêu cầu không hút thuốc trong khuôn viên trường, cải tạo, sửa chữa một góc sân trường làm căn tin mới.
Có HS lớp 9 Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM) viết thư cho hiệu trưởng, đề nghị: “Nhiều bạn rất buồn khi biết ban đầu trường có ý định tổ chức giải thể dục thể thao cho HS khối 9 nhưng cuối cùng lại bỏ. Con xin cô hãy thuyết phục thầy thể dục tổ chức giải cho lớp 9 để bọn con có kỷ niệm đẹp của năm THCS”. Cuối cùng ban giám hiệu đã trao đổi với giáo viên các bộ môn, giáo viên thể dục tìm ra hướng thực hiện lời yêu cầu của HS.

tin liên quan

Thầy trò trường làng chế 'xe 5 trong 1' độc đáo
Tưới hoa, rửa xe, làm sạch rong rêu, quét vôi trên tường và phun thuốc bảo vệ thực vật, 5 việc này được Trần Trung Nghĩa và Nguyễn Thái Bình tích hợp hoàn hảo trên chiếc xe dùng năng lượng mặt trời.

Trong buổi đối thoại tại Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM), có HS cho rằng nhà trường không nhân văn khi không đồng ý cho những người bán hàng rong đứng ở cổng trường và yêu cầu HS không mua đồ ăn trước cổng trường. Để giải tỏa tâm tư của HS, hiệu trưởng lấy văn bản của TP, của Sở GD-ĐT giải thích về chủ trương đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn giao thông trước cổng trường...
Bà Lâm Hồng Lãm Thúy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho rằng HS tiểu học có những ý kiến đóng góp khá lặt vặt, có khi chỉ là thùng rác lớn hoặc nhỏ nhưng vẫn phải chú ý lắng nghe và cần giải quyết ngay để HS tuyệt đối tin tưởng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.