Lần đầu tiên Long An xét tuyển học sinh lớp 10 vào trường THPT Chuyên

Bắc Bình
Bắc Bình
04/09/2021 16:59 GMT+7

Bốn lần tổ chức thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Long An đều không triển khai được vì dịch Covid-19 . Năm học mới cận kề, UBND Long An quyết định lần đầu tiên cho xét tuyển học sinh đầu vào.

Ngày 4.9, ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở GD-ĐT Long An, cho biết trong khoảng thời gian từ ngày 8 đến 15.9, Hội đồng tuyển sinh Trường THPT Chuyên Long An sẽ xét tuyển từ hơn 1.000 hồ sơ để lấy 300 chỉ tiêu học sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022.

Nhiều phụ huynh bức xúc vì con không được thi tuyển vào Trường THPT Chuyên Long An

ẢNH: B.B

“Đây là lần đầu tiên Trường THPT Chuyên Long An tổ chức xét tuyển đầu vào. Và đó là sự bất đắc dĩ vì dịch Covid-19 diễn biến quá phức tạp tại TP.Tân An. Cả bốn lần tổ chức thi đều không thể thực hiện được”, ông Tiệp nói.
Tuy nhiên, ông Tiệp cũng cho biết Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Trường THPT Chuyên Long An tuyển đủ chỉ tiêu là 35 học sinh/ lớp, tổng số lớp là 9 lớp, tổng số học sinh lớp 9 lên lớp 10 được tuyển là 300 học sinh.
“Thi tuyển trực tiếp là cách sàng lọc công bằng và chính xác nhất. Nhưng, tình hình dịch bệnh đã không cho phép làm điều đó. Cho nên, Sở GD-ĐT cho phép Trường THPT Chuyên tuyển 35 học sinh/lớp chứ không phải 30 học sinh/lớp như các năm trước. Trong quá trình học, nếu năng lực của học sinh nào phản ánh không đúng với kết quả học tập, hạnh kiểm trong học bạ THCS sẽ bị cho xuống học lớp bình thường. Đó cũng là cơ chế để sàng lọc lại”, ông Tiệp cho hay.

Giám đốc Sở GD-ĐT Long An thừa nhận có sự "khó, dễ" trong việc đánh giá năng lực học tập giữa các trường THCS nhưng sau khi nhập học thì chương trình học tại trường chuyên sẽ sàng lọc lại

ẢNH: B.B

Năm học 2021 - 2022, từ khối mần non đến THPT trên địa bàn tỉnh Long An có khoảng 300.000 học sinh. Ngày nhập học chính thức đã được UBND tỉnh Long An ấn định là 20.9. Theo đó, nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp thì các trường THCS, THPT sẽ tiến hành dạy học trực tuyến. Thấu hiểu khó khăn của một số phụ huynh, Sở GD-ĐT Long An đang yêu cầu các trường rà soát lại các em có hoàn cảnh khó khăn để Sở GD-ĐT vận động các nhà tài trợ mua các thiết bị công nghệ tặng cho các em này.
Cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang, cho biết đầu tháng 6, ngay sau đợt thi tuyển lên 9 lên lớp 10, Trường THPT Chuyên Tiền Giang đã tổ chức 1 ngày thi tuyển môn chuyên cho hơn 1.000 em tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP.Mỹ Tho). Ngay sau khi thi xong, có 1 học sinh (đến từ Trường THCS Đốc Binh Kiều, TX.Cai Lậy) dương tính với Covid-19 nhưng không lây nhiễm cho bất kỳ học sinh, giáo viên chấm thi nào tại hội đồng. Bất ngờ là trong 300 học sinh có kết quả tốt nhất được tuyển vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Tiền Giang năm học 2021 - 2022 cũng có tên của em học sinh đã dương tính với Covid-19. Hiện học sinh bị nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh, sẵn sàng bước vào năm học mới vào ngày 13.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.