Lần đầu tiên Anh dạy hát rap ở bậc đại học

03/07/2019 14:02 GMT+7

Chương trình đại học về hát rap đã được khởi động tại các trường của Anh, trong nỗ lực tìm kiếm các nhân tài kế tiếp như Stormzy, ca sĩ da màu solo đầu tiên ghi dấu ấn lịch sử tại lễ hội Glastonbury vừa qua.

Học viện Âm nhạc Đương đại công bố quyết định tổ chức chương trình học mới tại các cơ sở của Đại học Birmingham, Guildford và Middlesex, theo tờ Telegraph hôm 1.7.
Người hướng dẫn sẽ là rapper đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc nổi tiếng ShaoDow. Dạo gần đây, ca sĩ này được mời đến phát biểu trước lưỡng viện quốc hội Anh trên cương vị đại diện cho những nơi biểu diễn nhạc rap trên toàn quốc.
ShaoDow cho hay sẽ mời nhiều chuyên gia trong ngành hỗ trợ các sinh viên theo học, tạo cơ hội rộng rãi hơn cho giới trẻ tham gia vào lĩnh vực âm nhạc một cách chuyên nghiệp.
Chương trình có tên chính thức “The Technical Studies for Rappers and MC” sẽ phân tích từng khía cạnh của nghề rapper, bao gồm “bộ tứ vũ khí” mà mỗi rapper cần có (ca từ, cách thể hiện nhịp chảy của bài hát, cách chuyển tải và sự độc đáo).
Theo giáo trình, các sinh viên sẽ “phân tích lý thuyết âm nhạc, nghiên cứu các ý thức hệ đằng sau các ca sĩ chuyên nghiệp, phát triển kỹ năng phân tích các câu chữ dài và có vần điệu, được huấn luyện cách thức lôi kéo người nghe trong mỗi lần biểu diễn…
Chương trình học sẽ kéo dài từ 2 đến 3 năm tùy theo khả năng của sinh viên, với chi phí mỗi năm lên đến 11.000 bảng Anh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.